|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Hãng phim VinTaTa của Vingroup phát động cuộc thi viết kịch bản phim hoạt hình trên toàn cầu

17:16 | 01/11/2017
Chia sẻ
Dự kiến, tập phim đầu tiên sẽ ra mắt công chúng vào năm 2018.. VinTaTa là hãng phim hoạt hình do Tập đoàn Vingroup thành lập cuối năm 2016. Hãng đã hoàn thiện 2 studio trang bị hiện đại tại Hà Nội và TP HCM.

Ngày 31/10/2017, Hãng phim hoạt hình VinTaTa, thuộc Tập đoàn Vingroup đã chính thức phát động cuộc thi tìm kiếm ý tưởng kịch bản “Tác giả lừng danh” với tổng trị giá giải thưởng lên tới gần 2 tỷ đồng. Bao gồm giải nhất giá trị 1 tỷ đồng và 7 giải khuyến khích giá trị mỗi giải thưởng 100 triệu đồng.

VinTaTa là hãng phim hoạt hình do Tập đoàn Vingroup thành lập cuối năm 2016, với sứ mệnh “mang lại tiếng cười cho trẻ thơ”. Sau một năm đi vào vận hành, Hãng đã hoàn thiện 2 studio trang bị hiện đại tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, trang bị hạ tầng phần cứng và phần mềm đang được sử dụng ở các studio lớn trên thế giới.

Hiện VinTaTa đang có hơn 100 nhân sự là các gương mặt nổi bật của ngành sản xuất phim hoạt hình Việt Nam và đã có những sản phẩm thử nghiệm đầu tiên.

hang phim vintata cua vingroup phat dong cuoc thi viet kich ban phim hoat hinh tren toan cau
Poster cuộc thi truy tìm Tác giả lừng danh

Cụ thể, từ ngày 31/10 đến ngày 30/11/2017, các tác giả là công dân toàn cầu trong độ tuổi từ 7 – 77 có thể tham gia dự thi “TÁC GIẢ LỪNG DANH” bằng cách lên ý tưởng kịch bản cho một dòng phim dài tập, không giới hạn hình thức thể hiện (văn xuôi, văn thoại, truyện tranh, video...), đáp ứng được các “tiêu chí kép”: vừa mang lại tiếng cười cho trẻ nhỏ, vừa có có ý nghĩa giáo dục cao; vừa thấm đẫm bản sắc và tâm hồn Việt, vừa có tầm vóc quốc tế.

hang phim vintata cua vingroup phat dong cuoc thi viet kich ban phim hoat hinh tren toan cau

Tạo hình Monta và các nhân vật trong film

Kịch bản sẽ xoay quanh chú khỉ Monta - nhân vật chủ đạo, xuyên suốt các series phim của VinTaTa, đồng thời là linh vật biểu tượng của hãng phim. Monta được thiết kế dựa trên nguyên mẫu là loài voọc quần đùi trắng - động vật quý hiếm và đặc hữu ở Việt Nam, hội đủ những ưu điểm tích cách đặc trưng của người Việt như thông minh, tốt bụng, vui vẻ, nhanh nhẹn, tháo vát, hóm hỉnh...

Các tác giả sẽ trải qua 4 vòng thi bao gồm Vòng đầu vào, Vòng loại, Sản xuất phim nháp Vòng show thực tế để chọn ra được những kịch bản suất sắc nhất. Ngoài tổng trị giá giải thưởng lên tới gần 2 tỷ đồng - lớn nhất từ trước đến nay tại Việt Nam cho một cuộc thi tìm kiếm ý tưởng kịch bản phim, các kịch bản lọt vào 2 vòng trong sẽ được VinTaTa sản xuất demo.

Nhân vật chủ đạo Monta cũng được chọn là “đại sứ thương hiệu” cho lĩnh vực du lịch, giải trí của Vingroup. Ngoài Vinpearl, Vinpearlland, hình ảnh Monta cũng có thể xuất hiện trong các dịch vụ sản phẩm dành cho trẻ em, gia đình thuộc hệ sinh thái đa dạng của Vingroup như Vinschool, Vinmec, Vinmart….

Để phục vụ mục tiêu trên, VinTaTa sẽ thực hiện phụ đề tiếng Anh hoặc lồng tiếng Anh với sự hỗ trợ của các biên kịch đến từ Hollywood cho tất cả các phim và tiến hành phát hành rộng rãi trên các kênh truyền hình, Internet…trên phạm vi thế giới.

Dự kiến, tập phim đầu tiên sẽ ra mắt công chúng vào năm 2018.

hang phim vintata cua vingroup phat dong cuoc thi viet kich ban phim hoat hinh tren toan cau Vingroup báo lợi nhuận quý III gần 1.786 tỷ đồng, gấp hơn 3 lần cùng kỳ

Doanh thu chuyển nhượng bất động sản quý III/2017 của Vingroup đạt 14.388 tỷ đồng, tăng hơn 200% so với cùng kỳ năm trước.

Bạch Mộc

[Infographic] Bức tranh kinh tế vĩ mô 4 tháng đầu năm qua các con số
Trong 4 tháng đầu năm, xuất hiện nhiều điểm sáng của nền kinh tế như: Xuất siêu hơn 8 tỷ USD, sản xuất công nghiệp phục hồi tăng trưởng 6%, lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt trên 6,2 triệu lượt khách, cao hơn cả cùng kỳ năm 2019. Dù vậy, nền kinh tế vẫn gặp nhiều khó khăn, số doanh nghiệp rút lui vẫn cao hơn cả số doanh nghiệp gia nhập thị trường.