|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Hàng loạt công ty bị UBCKNN phạt nặng

16:59 | 11/10/2017
Chia sẻ
Đáng chú ý, CTCP Đầu tư Thương mại Sông Đà và Công ty Cổ phần NTACO bị UBCKNN truy phạt gần 300 triệu đồng.
hang loat cong ty bi ubcknn phat nang
Trong ngày 11/10, SSC công bố 3 cái tên liên tiếp bị xử phạt

Ủy ban chứng khoán Nhà nước (UBCKNN - SSC) vừa công bố xử phạt hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với 3 công ty.

Cụ thể, CTCP Đầu tư Thương mại Sông Đà bị phạt tổng cộng 275 triệu đồng bao gồm 150 triệu đồng do thay đổi mục đích sử dụng vốn thu được từ đợt chào bán nhưng không có ủy quyền của Đại hội cổ đông. Thêm đó, công ty bị phạt 125 triệu đồng do không đưa chứng khoán đã chào bán ra công chúng và giao dịch trên thị trường có tổ chức trong thời hạn 1 năm kể từ ngày kết thúc đợt chào bán.

Một trường hợp khác cũng bị SSC truy phạt khá nặng là CTCP NTACO (Mã: ATA), tổng số tiền phạt 285 triệu đồng. Trong đó, Công ty này bị phạt 100 triệu đồng do không công bố thông tin theo quy định pháp luật. Cụ thể, NTACO không công bố thông tin trên trang thông tin điện tử của Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM (HOSE) các tài liệu: Báo cáo tài chính (BCTC) kiểm toán năm 2015; Báo cáo thường niên năm 2015; công bố thông tin trên trang thông tin điện tử của HOSE không đúng thời hạn về việc thay đổi Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh lần 6 ngày 12/11/2015 do thay đổi người đại diện theo pháp luật).

Bên cạnh đó, NTACO còn bị phạt 100 triệu đồng do không báo cáo theo quy định pháp luật các tài liệu như Báo cáo thường niên năm 2015; BCTC quý III, quý IV/2015; Giải trình BCTC quý III/2015; BCTC kiểm toán năm 2015; BCTC quý I, II, III/2016; BCTC soát xét bán niên năm 2016; BCTC quý IV/2015 (điều chỉnh ngày 30/3/2016); Thông báo tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) lần II; ...

Ngoài ra, UBCKNN còn phạt ATA 85 triệu đồng do vi phạm quy định pháp luật quản trị công ty về giao dịch với người có liên quan hoặc giao dịch với cổ đông, thành viên Hội đồng quản trị, thành viên Ban kiểm soát, Giám đốc hoặc Tổng giám đốc, cán bộ quản lý khác và người có liên quan của các đối tượng này. Cụ thể, NTACO đã cấp khoản vay cho ông Lâm Hồng Nam - cổ đông của Công ty và ký các hợp đồng ủy quyền thu nợ với CTCP Thu nợ Dân An là người liên quan của ông Nguyễn Thanh Sơn (Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc của NTACO, đồng thời là Chủ tịch của Thu nợ Dân An) nhưng không công bố thông tin Nghị quyết của ĐHĐCĐ hoặc Nghị quyết Hội đồng quản trị thông qua các giao dịch và báo cáo UBCKNN.

Với trường hợp của CTCP Sông Đà 3 (Mã: SD3), công ty này bị phạt tiền 50 triệu đồng do công bố thông tin không đúng thời hạn theo quy định của pháp luật (gồm công bố thông tin trên trang thông tin điện tử của Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội, báo cáo tài chính quý I/2016 và báo cáo tài chính bán niên năm 2016 hợp nhất và công ty mẹ).

hang loat cong ty bi ubcknn phat nang Trở lại UPCoM sau scandal tài chính, Bông Bạch Tuyết tiếp tục mắc cả 'tá' sai phạm

Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) vừa có thông báo liên quan đến việc nộp hồ sơ đăng ký giao dịch cổ phiếu ...

Bạch Mộc