|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Hàn Quốc thắng Mỹ trong vụ kiện thương mại lên WTO

08:01 | 08/09/2016
Chia sẻ
Hôm qua, Hàn Quốc đã có một chiến thắng lớn tại toà phúc thẩm thương mại của Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) trong nỗ lực bãi bỏ thuế chống trợ cấp của Mỹ lên các mặt hàng máy giặt của Hàn Quốc.

Phán quyết hôm thứ tư bởi tòa phúc thẩm WTO đã đảo ngược một phần phán quyết ủng hộ Washington trước đó trong tháng Ba, đưa Hàn Quốc đến thắng lợi cuối cùng.

Phán quyết sẽ không có tác động trực tiếp và ngay lập tức cắt giảm thuế của Mỹ đánh lên sản phẩm của Hàn Quốc từ năm 2013 khi cho rằng Hàn Quốc đã trợ cấp và định giá không công bằng cho các mặt hàng máy giặt xuất khẩu vào thị trường nước Mỹ.

Hàn Quốc đã khiếu nại về phương pháp được sử dụng để tính toán thuế của Mỹ và phương pháp này đã được chứng minh là sai trong phiên toàn phúc thẩm vừa qua.

Phát ngôn viên của văn phòng đại diện thương mại Mỹ cho biết cơ quan này thất vọng với phán quyết này của WTO tuy nhiên khẳng định khả năng của các thành viên WTO trong việc sử dụng một phương pháp thay thế trong nỗ lực chống bán phá giá hoặc giảm giá không công bằng giữa các khu vực hay nhóm khách hàng khác nhau.

Theo quy định của WTO, Mỹ sẽ phải có những thay đổi phù hợp với phán quyết. Phản ứng của Mỹ cần phải có thời gian. Nếu Hàn Quốc cho rằng Mỹ đã không làm đúng theo cam kết thì có thể yêu cầu WTO trừng phạt thương mại đối với Washington.

Thư Thư