|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Hai sếp ngoại TPBank từ nhiệm

13:11 | 26/02/2017
Chia sẻ
Một trong hai thành viên từ nhiệm là đại diện vốn của SBI Ven Holding Pte. Ltd tại TPBank. Ngân hàng đang nhận hồ sơ đề cử, ứng cử các chức danh Thành viên Hội đồng Quản trị (HĐQT) và Ban kiểm soát (BKS) nhiệm kỳ 2013 – 2018.

Trước đó ngày 21/2, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Tiên Phong – TPBank chốt danh sách cổ đông để lấy ý kiến bằng văn bản về việc đề cử, ứng cử thành viên HĐQT, BKS. Thời gian lấy ý kiến từ ngày 27/2 đến 10/3.

Trong thông báo được TPBank phát đi, vào ngày 13/1/2017, ông Ha Hong Sik – Thành viên HĐQT và ông Kento Tokimori – Thành viên BKS nhiệm kỳ 2013 – 2018, đã có đơn xin từ nhiệm và được HĐQT thông qua để đề nghị đại hội đồng cổ đông miễn nhiệm 2 chức vụ trên vào kỳ họp tới.

Nếu được đại hội thông qua, tổng số thành viên HĐQT của TPBank chỉ còn 7 người và BKS là 2 người. Nhằm đảm bảo năng lực quản trị của ban lãnh đạo, TPBank cần thiết phải bầu bổ sung thêm thành viên để duy trì cơ cấu 8 Thành viên HĐQT và 3 Thành viên BKS vốn có từ năm 2013.

Qua đó, TPBank phát đi thông báo về việc nhận hồ sơ ứng cử, đề cử nhằm bầu bổ sung 1 thành viên HĐQT độc lập và 1 thành viên BKS không chuyên trách cho nhiệm kỳ 2013 -2018.

Thời gian nhận hồ sơ chậm nhất 17h00 ngày 10/3/2017. Các hồ nhận được sau thời điểm trên đều được coi là không hợp lệ, thông báo cho biết.

Ông Ha Hong Sik (quốc tịch Hàn Quốc) được bổ nhiệm là Thành viên HĐQT TPBank từ tháng 4/2015 và là đại diện vốn của SBI Ven Holding Pte. Ltd tại TPBank.

Ông tốt nghiệp thạc tại Trường Manchester Business, Anh và tốt nghiệp cử nhân Quan Hệ Quốc Tế tại Đại học Gyeongsang, Hàn Quốc. Ông từng là Giám đốc điều hành Ngân hàng Thương mại Phnom Penh; Giám đốc tác nghiệp/ Tổng giám đốc Công ty Chứng khoán Hoàng gia SBI. Từ tháng 10/2010, ông là cố vấn Công ty cổ phần Quản lý Quỹ Đầu tư FPT.

Bên cạnh đó, ông Kento Tokimori (quốc tịch Nhật Bản) được bổ nhiệm vị trí Thành viên không chuyên trách BKS từ tháng 4/2016. Ông là cử nhân Trường Đại học Shophia, Nhật bản, chuyên ngành Luật. Trước khi gia nhập TPBank, ông đảm nhiệm nhiều chức vụ tại Tập đoàn SBI Holdings. Hiện ông giữ chức vụ Trưởng phòng quản lý hoạt đông kinh doanh nước ngoài tại SBI Holdings (Nhật Bản).

hai sep ngoai tai tpbank tu nhiem
(Nguồn: TPBank).

Với việc từ nhiệm của ông Ha Hong Sik, SBI Ven Holding Pte. Ltd chỉ còn một đại diện vốn tại TPBank là ông Shuzo Shikata (quốc tịch Nhật Bản), giữ chức Thành viên HĐQT Ngân hàng.

Tính đến tháng 9/2016, SBI Ven Holding Pte. Ltd sở hữu 4,61% vốn điều lệ TPBank.

Tiến Vũ