|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Hai kẻ gian dùng vũ khí uy hiếp nhân viên ngân hàng ABBANK

21:00 | 31/03/2018
Chia sẻ
Lãnh đạo ABBANK cho biết, sau một vài phút xô xát, kẻ gian đã bỏ chạy mà không gây ra bất kỳ thiệt hại nào về người và tài sản của khách hàng, ngân hàng và cán bộ nhân viên.

Lãnh đạo Ngân hàng Thương mại cổ phần An Bình (ABBANK) cho biết, sáng ngày 31/3, phòng giao dịch Lũy Bán Bích của ABBANK địa chỉ số 283 đường Lũy Bán Bích, phường Hiệp Tân, quận Tân Phú (Thành phố Hồ Chí Minh) bị 2 kẻ gian đột nhập và uy hiếp.

Hai kẻ gian đã dùng vũ khí khống chế bảo vệ của ngân hàng và yêu cầu nhân viên ngân hàng xếp tiền vào balô mang theo. Do liên tục được đào tạo về an ninh an toàn ngân hàng trong các trường hợp khẩn cấp, bảo vệ và các nhân viên cuả ngân hàng đã ngăn cản thành công hành vi cuả kẻ gian.

hai ke gian dung vu khi uy hiep nhan vien ngan hang abbank
Giao dịch tại ABBANK. (Nguồn: ABBANK)

Cũng theo lãnh đạo ngân hàng này, sau một vài phút xô xát, kẻ gian đã bỏ chạy mà không gây ra bất kỳ thiệt hại nào về người và tài sản cuả khách hàng, ngân hàng và cán bộ nhân viên. Hiện các cơ quan chức năng đang theo dõi chỉ đạo và điều tra sự việc.

Đại diện ABBANK khẳng định, sẽ phối hợp với cơ quan công an để điều tra vụ cướp và rà soát, tăng cường an ninh, đảm bảo an toàn tại các điểm giao dịch cũng như báo cáo Ngân hàng Nhà nước để cảnh báo trên toàn hệ thống.

Thúy Hà

Liên tục tăng trưởng, FDI có trở thành 'trụ cột' cho nền kinh tế năm nay?
Trong tháng 4, lượng vốn FDI và số dự án đầu tư mới đạt mức cao nhất kể từ đầu năm. Xu hướng tích cực của dòng vốn FDI được kỳ vọng sẽ trở thành động lực quan trọng cho tăng trưởng, là 'trụ cột' quan trọng cho nền kinh tế trong bối cảnh đầu tư công chậm lại và đầu tư tư nhân vẫn ở mức rất thấp.