|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Hai công ty đa cấp xin rút tiền ký quỹ

16:04 | 27/06/2017
Chia sẻ
Theo quy định, sau khi thông báo ngừng hoạt động bán hàng đa cấp được công bố, hai công ty đa cấp Triwonder International và công ty CNT Việt Nam đều xin rút tiền ký quỹ. Trường hợp doanh nghiệp chưa hoàn thành nghĩa vụ với người tham gia mạng lưới bán hàng, người dân có thể thông báo đến Cục QLCT để được hướng dẫn giải quyết.

Hôm nay (ngày 27/6), Cục Quản lý cạnh tranh (QLCT) đồng thời ban hành thông báo về việc rút tiền ký quỹ Công ty Triwonder International và Công ty Phát triển Thương mại CNT Việt Nam.

Cụ thể, Cục QLCT đã có thông báo về việc chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp (BHĐC) của công ty Triwonder International vào tháng 10/2016. Sau 90 ngày kể từ ngày Cục ban hành văn bản tiếp nhận hồ sơ thông báo chấm dứt hoạt động BHĐC, công ty đã nộp hồ sơ đề nghị rút tiền ký quỹ theo quy định với lý do: Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động BHĐC bị thu hồi.

Đến nay, Cục QLCT chưa tiếp nhận bất kỳ đơn nào của người tham gia BHĐC yêu cầu Triwonder International giải quyết quyền lợi hợp pháp phát sinh.

Trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày Cục đăng tải thông báo này, người tham gia BHĐC của công ty có quyền thông báo đến Cục về việc doanh nghiệp chưa hoàn thành các nghĩa vụ theo quy định. Trường hợp không có thông báo nào của người tham gia BHĐC trong thời hạn nêu trên, công ty được coi là đã hoàn thành các nghĩa vụ đối với người tham gia.

Công ty TNHH Triwonder International có trụ sở chính tại tầng 15, tòa nhà An Phú, 24 Hoàng Quốc Việt, phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp là ông Nguyễn Anh Sơn.

Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp (BHĐC) của công ty số 050/QLCT-GCN do Cục QLCT – Bộ Công Thương cấp lần đầu ngày 15/8/2015, cấp sửa đổi bổ sung lần một ngày 16/9/2016.

hai cong ty da cap dong thoi xin rut tien ky quy ‘Khai tử’ thêm công ty đa cấp Triwonder International

Cục QLCT cũng đồng thời thông báo về việc Công ty cổ phần Phát triển Thương mại CNT Việt Nam nộp hồ sơ đề nghị rút tiền ký quỹ. Đây cũng là thời điểm sau 90 ngày kể từ khi Cục QLCT ban hành văn bản tiếp nhận hồ sơ thông báo chấm dứt hoạt động BHĐC của doanh nghiệp vào cuối tháng 10/2016.

Công ty đề nghị giải tỏa số tiền ký quỹ với lý do dừng hoạt động BHĐC. Đến nay, Cục QLCT chưa tiếp nhận bất kỳ đơn nào của người tham gia mạng lưới bán hàng yêu cầu đơn vị giải quyết quyền lợi phát sinh từ hoạt động BHĐC.

Trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày Cục đăng tải thông báo này, người tham gia BHĐC của CNT Việt Nam có quyền thông báo đến Cục về việc công ty chưa hoàn thành các nghĩa vụ quy. Trường hợp không có thông báo nào của người tham gia bán hàng, doanh nghiệp được coi là đã hoàn thành các nghĩa vụ đối với người tham gia BHĐC.

Công ty có trụ sở chính tại số 24 Lô 10B đường Trung Yên 9, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp là ông Phạm Thanh Tùng.

Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động BHĐC số 015/QLCT-GCN do Cục QLCT – Bộ Công Thương cấp lần đầu ngày 8/1/2015, cấp sửa đổi bổ sung lần 10 ngày 23/9/2016.

hai cong ty da cap dong thoi xin rut tien ky quy Công ty CNT Việt Nam ngừng bán hàng đa cấp tại Hà Nội