|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Hacker trộm hơn 2 tỷ ruble từ ngân hàng trung ương Nga

22:55 | 02/12/2016
Chia sẻ
Ngân hàng trung ương Nga đã bị hacker thâm nhập và trộm hơn 2 tỷ ruble (tương đương 31,3 triệu USD).
hacker trom hon 2 ty ruble tu ngan hang trung uong nga
Ảnh minh họa: Reuters

Theo tin Reuters, ngân hàng trung ương Nga đã bị hacker thâm nhập và trộm hơn 2 tỷ ruble (tương đương 31,3 triệu USD).

Đó là thông báo của đại diện ngân hàng trung ương Ngân hàng Nga, ông Artyom Sychyov tại buổi họp báo hôm nay. Ông Artyom Sychyov cũng cho biết thêm, trước đó bọn hacker đã cố ăn cắp khoảng 5 tỷ ruble.

Hacker thâm nhập vào các tài khoản đặt tại ngân hàng trung ương Nga từ đầu năm nay bằng cách làm giả giấy ủy nhiệm của khách hàng với mục tiêu ăn cắp 45 triệu USD, ngân hàng cho biết trong báo cáo hôm thứ Sáu.

CNBC đưa tin, ngân hàng trung ương Nga chưa xác định danh tính hacker, cho biết hacker thâm nhập vào một hệ thống mà ngân hàng trung ương điều hành, trong đó cho phép khách hàng tiếp cận tài khoản đối ứng bên trong ngân hàng.

Trước đó, tấn công mạng cũng được nhắc đến trong báo cáo thường niên mà ngân hàng trung ương phát hành. "Tấn công mạng có nguy cơ gây ảnh hưởng đến tính ổn định của hệ thống tài chính nếu chúng nhắm đến các ngân hàng quan trọng, ngân hàng trung ương và các kết cấu cơ sở hạ tầng tài chính", báo cáo viết.

Còn hôm thứ Sáu, Nga cho biết họ đã phanh phui một âm mưu của tổ chức gián điệp nước ngoài nhằm gieo rắc sự bất ổn trong hệ thống ngân hàng Nga thông qua hàng loạt vụ tấn công mạng cũng như thông tin giả trên mạng xã hội về hệ thống ngân hàng.

Vân Vũ