Hà Nội thống nhất phương án thiết kế cầu Mai Lĩnh bắc qua sông Đáy
Cầu Mai Lĩnh từng được duy tu hai lần liên tiếp vào cuối năm 2011 và đầu năm 2012. (Ảnh: Infonet) |
UBND TP Hà Nội vừa có công văn đề nghị sở, ngành liên quan về phương án thiết kế cầu Mai Lĩnh thuộc Dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 6 đoạn Ba La - Xuân Mai.
Theo đó, UBND thành phố nhận được văn bản của Tổng cục Phòng, chống thiên tai về việc phương án thiết kế cầu Mai Lĩnh thuộc Dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 6 đoạn Ba La - Xuân Mai. Trong đó cho biết, thực hiện nhiệm vụ Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn giao, sau khi xem xét, Tổng cục Phòng, chống thiên tai thống nhất phương án thiết kế cầu Mai Lĩnh.
Cụ thể, phương án thiết kế cầu Mai Lĩnh (hai cầu xây dựng mới) sẽ bắc qua qua sông Đáy với khẩu độ cầu vượt toàn bộ phạm vi giữa đê tả Đáy và đê hữu Đáy theo quy hoạch phòng, chống lũ và đê điều hệ thống sông Đáy được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt từ năm 2014, phù hợp với quy định của Luật Đê điều.
Cao độ mặt cầu, cao độ đáy dầm phải đảm bảo cao hơn mực nước thiết kế đê, yêu cầu về thông thuyền theo quy định, kết nối phù hợp với cao trình đỉnh đê tả Đáy hiện có và đỉnh đê hữu Đáy thiết kế.
Đối với cầu Mai Lĩnh hiện có, UBND TP Hà Nội quyết định theo thẩm quvền được quy định tại Điều 27, Luật Đê điều.
UBND thành phố giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tiếp tục triển khai thực hiện việc thống nhất phương án thiết kế cầu Mai Lĩnh theo quy định.
Cầu Mai Lĩnh (Hà Đông, Hà Nội) nối hai bờ sông Đáy, có lý trình Km18, Quốc lộ 6 với chiều dài gần 200m. Cầu được xây dựng năm 1985 và đưa vào sử dụng năm 1986, trước đây do Bộ Giao thông vận tải quản lý, từ năm 2008 thì bàn giao cho Sở Giao thông vận tải Hà Nội.
Đây là cây cầu nằm trên tuyến giao thông huyết mạch. Hồi cuối năm 2011 cầu từng được duy tu, sau đó ngay đầu năm 2012 lại tiếp tục được sửa chữa.
Hà Nội: Kết cấu đê vẫn đảm bảo an toàn sau điều chỉnh tại dự án cầu vượt đường An Dương
Khi Phó Thủ tướng đi thực địa Dự án Cầu vượt đường An Dương, đơn vị tư vấn và UBND TP Hà Nội khẳng định sau ... |