|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

Hà Nội rà soát và công bố những dự án bất động sản vi phạm

15:13 | 08/03/2017
Chia sẻ
Ngày 6/3, UBND TP Hà Nội đã thống nhất đề nghị của Sở Xây dựng về tình hình thị trường bất động sản và chỉ đạo các sở ngành liên quan nhanh chóng rà soát, thẩm định và báo cáo với UBND Thành phố về các dự án bất động sản chậm tiến độ.
ha noi tien hanh ra soat va cong bo nhung du an vi pham Bùng nổ hàng loạt tranh chấp tại các chung cư mới bàn giao
ha noi tien hanh ra soat va cong bo nhung du an vi pham Hà Nội: Quận Hoàng Mai bất lực trước sai phạm của công ty Gamuda Land Việt Nam?
ha noi tien hanh ra soat va cong bo nhung du an vi pham Thanh tra Chính phủ kiến nghị chuyển công an điều tra dự án Đại Thanh

Theo đó, UBND TP chỉ đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư theo dõi, rà soát và đôn đốc các chủ đầu tư dự án bất động sản đang vi phạm quy định trên địa bàn Hà Nội. Những dự án chậm tiến độ do nguyên nhân chủ quan sẽ được báo cáo lại với UBND Thành phố để xử lý theo quy định.

Sở Quy hoạch – Kiến trúc được chỉ đạo rà soát, phân loại các dự án cần điều chỉnh, đồng thời hướng dẫn các chủ đầu tư về thủ tục giải quyết các dự án này sao cho phù hợp với quy hoạch.

Ngoài ra, sở còn có nhiệm vụ hướng dẫn và đôn đốc các nhà đầu tư xây dựng nhà ở xã hội nhằm bù đắp phần diện tích sàn xây dựng nhà ở xã hội còn thiếu từ nay đến năm 2020.

Sở Tài nguyên và Môi trường có nhiệm vụ phối hợp với các cơ quan liên quan, tổng hợp danh mục các dự án đã được bàn giao đất nhưng chậm đưa vào sử dụng. Những trường hợp này sau đó sẽ bị xử lý theo quy định.

Bên cạnh việc rà soát và báo cáo các trường hợp vi phạm, các cơ quan Sở, ngành cũng được chỉ đạo kiểm soát chặt chẽ việc cho phép đầu tư mới các dự án. Đồng thời, trong quá trình thực hiện chỉ đạo, các cơ quan có trách nhiệm công bố công khai những dự án vi phạm, bao gồm các dự án đang thế chấp ngân hàng, dự án không thực hiện bảo lãnh, dự án chậm trễ về tiến độ và cấp sổ đỏ cho người dân, dự án chưa hoàn thành nghĩa vụ tài chính và dự án đưa vào sử dụng khi chưa nghiệm thu phòng cháy chữa cháy.

Quang Lương