|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

Hà Nội muốn xây thêm nhà ga T3, T4 sân bay Nội Bài

21:58 | 29/09/2017
Chia sẻ
UBND thành phố Hà Nội vừa có báo cáo gửi Thủ tướng Chính phủ về kết quả thực hiện phát triển kinh tế - xã hội 9 tháng đầu năm, trong đó, kiến nghị nhiều cơ chế nhằm phát triển du lịch.
ha noi muon xay them nha ga t3 t4 san bay noi bai

Nhà ga T1 sân bay Nội Bài.

Theo đó, UBND thành phố Hà Nội đề nghị Chính phủ quan tâm chỉ đạo đầu tư dự án nhà ga T3, T4 sân bay quốc tế Nội Bài. Xem xét mở các đường bay trực tiếp từ các quốc gia, địa bàn khách du lịch quốc tế trọng điểm.

Đồng thời, tăng thời gian miễn thị thực nhập cảnh từ 15 ngày lên 30 ngày để phù hợp với nhu cầu của khách du lịch, nhất là khách du lịch từ thị trường xa như Tây Âu.

Hiện, sân bay quốc tế Nội Bài có nhà ga T1 và T2. Mục tiêu mở rộng nhà ga T3 và T4 là phát triển hạ tầng sân bay để phục vụ khoảng 50 - 75 triệu hành khánh.

Trước đó, Bí thư Thành ủy Hà nội Hoàng Trung Hải cho rằng: “Chúng ta nhìn thấy hiện Nội Bài xông xênh hơn Tân Sơn Nhất. Nhưng nếu không làm ngay thì nó lại như Tân Sơn Nhất vì tốc độ tăng rất nhanh, khoảng 30-40%”.

Sân bay Nội Bài hiện có tổng công suất 25 triệu hành khách mỗi năm. Năm 2015, nhà ga T2 được đưa vào hoạt động, toàn bộ ga T1 chỉ khai thác khách quốc nội với công suất tối đa 8 triệu khách/năm. Tuy nhiên, T1 nhanh chóng đối mặt với vấn đề quá tải khi đón hàng chục triệu lượt khách mỗi năm.

Theo Quy hoạch giao thông vận tải Hà Nội đến 2030, tầm nhìn đến năm 2050, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài được nâng cấp thành sân bay quốc tế lớn phía Bắc. Đến năm 2020, Nội Bài đạt cấp độ sân bay 4E với lưu lượng hành khách đạt 20-25 triệu hành khách/năm.

Đến năm 2030, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài có thể tiếp nhận 35 triệu hành khách/năm và sau năm 2030 là 50 triệu hành khách/năm.

ha noi muon xay them nha ga t3 t4 san bay noi bai Sửa Nhà ga T1 Nội Bài 8 tháng: Có lo lỡ chuyến bay?

Việc sửa chữa nhà ga T1 Nội Bài kéo dài 8 tháng, trong cao điểm du lịch hè khiến nhiều người lo ngại gia tăng ...

Kiều Linh