|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Hà Nội kiểm tra an toàn thực phẩm đột xuất bằng xe chuyên dụng

13:27 | 07/11/2016
Chia sẻ
Đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm của Hà Nội kiểm tra 3 cơ sở bằng 3 xe chuyên dụng vào ngày 5/10, phát hiện tại một cơ sở có mẫu rau dương tính với thuốc trừ sâu.
 
ha noi kiem tra an toan thuc pham dot xuat bang xe chuyen dung
Ảnh minh họa (Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ)

Ngày 5/11, một chiếc xe của đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm (ATTP) số 1, do Sở Y tế Hà Nội chủ trì, đến kiểm nghiệm tại Nhà hàng bia hơi Hải Xồm (83 Hào Nam, Hà Nội). Hai xe kiểm nghiệm còn lại được đoàn do Sở Công Thương và Sở NN&PTNN đưa đến kiểm tra tại chợ đầu mối Đền Lừ (Hoàng Mai, Hà Nội) và siêu thị Big C Thăng Long.

Đoàn lấy 5 mẫu thực phẩm tại nhà hàng bia hơi Hải Xồm để kiểm nghiệm nhanh, gồm 3 mẫu rau cải, rau lang, xà lách, 1 mẫu thịt bò và 1 mẫu tôm. Trong đó, 1 mẫu rau cải dương tính với thuốc trừ sâu.

Lực lượng chức năng đánh giá: “Tại thời điểm kiểm tra, khu chế biến thực phẩm của nhà hàng sắp xếp lộn xộn, sàn bếp nhớp nháp, trơn trượt, không đảm bảo các điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm… Nhà hàng cũng chưa xuất trình đầy đủ các hồ sơ pháp lý liên quan”.

Tại siêu thị Big C, đoàn kiểm tra một số mặt hàng rau củ quả, thịt tươi sống, hải sản…, kết quả cho thấy những mẫu này đều không vi phạm vệ sinh ATTP. Trong khi đó, đoàn kiểm tra tại chợ đầu mối Đền Lừ chưa có kết quả công bố.

Ông Nguyễn Khắc Hiền, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết,các mẫu nghi ngờ sẽ được gửi về phòng thí nghiệm để có kết quả xét nghiệm chính xác nhất. Những mẫu thực phẩm phát hiện bất thường sẽ bị yêu cầu dừng bán hoặc chế biến, sử dụng tại cơ sở.

Ba xe kiểm nghiệm nhanh của Hà Nội có thể xét nghiệm tại chỗ cùng lúc nhiều loại thực phẩm khác nhau. Thời gian xét nghiệm trung bình cho các mẫu trên xe ô tô này là từ 30 phút đến 2 giờ đồng hồ.

Linh Lê