|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

Hà Nội duyệt quy hoạch chi tiết gần 42 ha Khu đô thị mới Bắc Lãm, Hà Đông

15:14 | 03/10/2017
Chia sẻ
Khu đất lập quy hoạch thuộc Khu đô thị mới Bắc Lãm có diện tích khoảng 41,79 ha, dân số khoảng 8.886 người. Tại đây được phép xây các tòa chung cư cao đến 15 tầng, có 3 tầng hầm.
ha noi duyet quy hoach chi tiet gan 42 ha khu do thi moi bac lam ha dong
Diện tích quy hoạch chi tiết Khu đô thị mới Bắc Lãm lần này khoảng gần 42 ha. (Ảnh minh họa)

UBND TP Hà Nội mới đây ban hành Quyết định phê duyệt Quy hoạch chi tiết Khu đô thị mới Bắc Lãm, tỷ lệ 1/500 tại phường Phú Lương, quận Hà Đông.

Theo đó, diện tích khu đất lập quy hoạch khoảng 41,79 ha, dân số khoảng 8.886 người.

Ranh giới khu đất được xác định: phía Bắc giáp tuyến đường quy hoạch có mặt cắt ngang 24m (tuyến số 4), khu depot tuyến đường sắt đô thị số 2A và các dự án đầu tư Khu đất dịch vụ Nam Kinh – Khu Xê – Nhân Trạch – Bắc Lãm, phường Phú Lương; phía Nam giáp khu vực dân cư, đất nông nghiệp của phường Phú Lương và dự án đầu tư Khu đất đấu giá quyền sử dụng đất xứ đồng Đống Đanh, Đồng Cộc; phía Đông giáp Khu đô thị Thanh Hà – Cienco 5 và phía Tây giáp Khu đất dịch vụ thôn Văn Nội và khu vực đất nông nghiệp của phường Phú Lương.

Khu vực nghiên cứu quy hoạch này thuộc Quy hoạch phân khu đô thị S4 đã được duyệt. Theo nội dung quy hoạch chi tiết, đất dân dụng có 40,98 ha, chiếm 98,06% tổng khu đất. Trong đó, đất bãi đỗ xe tập trung có 0,4 ha; đất đường giao thông thành phố, khu ở có 3,96 ha; đất trường THPT có 2,65 ha; đất đơn vị ở có 33,97 ha; phạm vi nghiên cứu lần này không có diện tích đất công cộng thành phố, đất công cộng khu ở và đất cây xanh, thể dục thể thao khu ở. Đất khác trong pham vi dân dụng có 0,81 ha, chiếm 1,94% tổng khu đất, đây đều là đất di tích, tôn giáo, tín ngưỡng.

Không gian kiến trúc cảnh quan được tổ chức dạng dải do hình thù khu đất kéo dài theo hướng Bắc – Nam. Ở phía Bắc khu vực quy hoạch là không gian ở của các dãy nhà liên kế, công trình công cộng và nhà trẻ, công trình tôn giáo, liên kết bằng hệ thống cây xanh. Trung tâm khu đất bố trí các khối nhà cao tầng kết hợp với các khu công viên cây xanh tập trung và hồ nước, một điểm nhận chính của khu trung tâm là tuyến phố thương mại với những dãy nhà liền kề, biệt thự tầng một dùng để kinh doanh.

Các công trình xây dựng chủ yếu trải dài theo hướng đông tây để hạn chế ánh nắng mặt trời. Mặt đứng công trình được định hướng thiết kế theo kiểu “vách mềm” với nhiều khoảng trống trồng cây xanh, các vách chắn nắng di động để tạo tầm nhìn tối đa ra phía hồ nước, cây xanh…

Điểm nhấn chính của các công trình là tổ hợp chung cư cao tầng và nhà ở xã hội cao 10 – 15 tầng được bố trí tại các cửa ngõ của khu đô thị, tuy nhiên cần có giải pháp thiết kế để tránh hướng nắng Đông – Tây; công trình nhà ở liên kế mặt phố, nhà ở biệt thự cần nghiên cứu đa dạng về hình thức song cần thóng nhất một số kiểu mẫu, có tầng cao, mái và màu sắc thống nhất trong một dãy nhà.

Về hệ thống hạ tầng kỹ thuật, tuyến đường chính khu vực có mặt cắt ngang rộng 24m gồm lòng đường xe chạy 14m, vỉa hè hai bên mỗi bên rộng 10m; một số đoạn tuyến qua khu vực công trình thấp tầng bố trí đường gom rộng 9m gồm long đường rộng 6m, vỉa hè rộng 3m; một tuyến đường chính khu vực khác có mặt cắt ngang điển hình rộng 25m và 30m gồm long đường xe chạy rộng 15m, vỉa hè hai bên rộng 10m và 15m.

Khu vực quy hoạch có một bãi đỗ xe tập trung 3 tầng với diện tích đất khoảng 0.39 ha phục vụ nhu cầu đỗ xe cho bản thân công trình và khu vực lân cận.

ha noi duyet quy hoach chi tiet gan 42 ha khu do thi moi bac lam ha dong Hà Nội điều chỉnh quy hoạch gần 70 ha Khu đô thị mới Vân Canh của HUD

Khu đô thị mới Vân Canh thuộc xã Vân Canh và xã Di Trạch, huyện Hoài Đức, phường Phương Canh, quận Nam Từ Liêm. Diện ...

Linh Lê