|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

Hà Nội cho thuê hơn 3.400 m2 đất quận Tây Hồ làm bãi đỗ xe

07:48 | 15/05/2017
Chia sẻ
Công ty Thiện Thành Phát vừa được thành phố Hà Nội cho thuê 3.401 m2 đất tại quận Tây Hồ để xây dựng bãi đỗ xe tĩnh. Thời hạn cho thuê tính từ khi ký quyết định đến hết ngày 29/1/2066.
ha noi cho thue hon 3400 m2 dat quan tay ho lam bai do xe
Công ty Thiện Thành Phát sẽ được thuê 3.401 m2 đất quận Tây Hồ làm bãi đỗ xe tĩnh đến hết ngày 29/1/2066. (Ảnh minh họa: TTXVN)

Theo Cổng Giao tiếp điện tử Hà Nội, UBND TP vừa ban hành Quyết định thu hồi 3.401 m2 đất tại phường Phú Thượng, quận Tây Hồ cho Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Thiện Thành Phát thuê để thực hiện dự án đầu tư xây dựng bãi đỗ xe tĩnh.

Vị trí, ranh giới khu đất được xác định tại bản vẽ tổng mặt bằng tỷ lệ 1/500 do công ty lập, Sở Quy hoạch - Kiến trúc Hà Nội chấp thuận.

Nhà nước cho thuê khu đất theo hình thức trả tiền hàng năm, thời hạn cho thuê tính từ ngày ký quyết định cho thuê đất đến hết ngày 29/1/2066 (theo quyết định phê duyệt kết quả đấu thầu).

Thiện Thành Phát có trách nhiệm liên hệ với sở, ngành thành phố để xác định tiền thuê đất và thủ tục về hợp đồng thuê; nộp tiền thuê đất và hoàn thiện các khoản nợ nghĩa vụ tài chính và nhận bàn giao đất trên bản đồ và ngoài thực địa.

Trong thời hạn 12 tháng liên tục kể từ khi nhận bàn giao đất trên thực địa, đơn vị phải đưa đất vào sử dụng.

Trường hợp không đưa đất vào sử dụng hoặc tiến độ sử dụng đất chậm 24 tháng so với tiến độ ghi trong dự án đầu tư kể từ khi nhận bàn giao đất trên thực địa thì công ty được gia hạn sử dụng 24 tháng và phải nộp cho nhà nước khoản tiền tương ứng với mức tiền thuê đất đối với thời gian chậm tiến độ thực hiện dự án.

Hết thời hạn được gia hạn mà công ty vẫn chưa đưa đất vào sử dụng hoặc sử dụng không đúng thì UBND TP thu hồi đất mà không bồi thường về đất và tài sản gắn liền với đất.

Báo chí thông tin vào giữa năm 2016, Hà Nội đã có khoảng 5,5 triệu xe cá nhân, trong đó có hơn 500.000 ô tô, các điểm đỗ xe chỉ đáp ứng được 10% nhu cầu. Thời điểm đó, thành phố quy hoạch 88 điểm đỗ xe với diện tích trên 150 ha nhưng mới hoàn thành được 20 dự án.

Hiện nay, nhu cầu đỗ ô tô tại các quận trung tâm ngày càng bức bách do lượng xe tăng nhanh trong khi hạ tầng giao thông không theo kịp, bản thân nhiều tòa nhà cao tầng cũng chưa đáp ứng được nhu cầu đỗ xe của chính cư dân trong tòa nhà...

Linh Lê