|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Gỗ Trường Thành có chiến lược phát triển như thế nào trong 3 - 5 năm tới?

17:23 | 16/06/2017
Chia sẻ
TTF dự kiến bắt tay với nhiều nhà cung cấp ngoài Vingroup, thành lập liên minh các nhà sản xuất gỗ lớn tại Việt Nam, nhất là trên địa bàn tỉnh Bình Dương; thanh lý toàn bộ kho gỗ tồn đã để ở TTF nhiều năm...
ttf vach ra chien luoc phat trien nhu the nao trong 3 5 nam toi TTF đặt kế hoạch lãi trở lại, phát hành cổ phiếu thưởng tỷ lệ 19:1

TTF cũng trình kế hoạch phát hành riêng lẻ 100 triệu cổ phiếu cho dưới 100 nhà đầu tư, không kể nhà đầu tư chứng ...

Ngày 26/6 tới đây, TTF sẽ tổ chức ĐHCĐ thường niên 2017. Tài liệu Đại hội có tờ trình về kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2017 và các giai đoạn tiếp theo.

Năm 2017, HĐQT trình kế hoạch doanh thu 1.267 tỷ đồng, LNST 35,46 tỷ đồng. Trước đó, năm 2016, công ty đạt doanh thu 643 tỷ đồng, lỗ hợp nhất 1.271 tỷ đồng.

Đối với kế hoạch trung hạn trong 3 năm, về phía khách hàng, ngoài việc là nhà cung cấp chính của Vingroup, Công ty sẽ mở rộng cung cấp sang các dự án của các đơn vị phát triển bất động sản khác tại Việt Nam với các mặt hàng chính truyền thống là cửa, tủ và ván sàn. Các nhà đầu tư và Ban điều hành mới đã thiết lập sẵn những quan hệ cần thiết cho việc này. Đồng thời, lập liên minh các nhà sản xuất gỗ lớn của Việt Nam lẫn nước ngoài đang hoạt động tại Việt Nam, nhất là trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

Về việc đầu tư, TTF sẽ thiết kế lại toàn bộ dây chuyền sản xuất bằng chuẩn khu vực Đông Nam Á, đầu tư thêm các thiết bị hiện đại, sử dụng chuyên gia tư vấn của Mỹ và châu Âu với mục tiêu giảm 30% chi phí nhân công. Ngoài ra, TTF sẽ đầu tư thêm một số máy móc để đưa nhà máy ván sàn đã lắp ráp đủ thiết bị nhưng chưa vận hành vào hoạt động.

Về tài chính, TTF phát hành để cơ cấu lại tài chính; thanh lý toàn bộ kho gỗ tồn đã để ở TTF nhiều năm, chấp nhận lỗ lớn ở khoản thanh lý này nhưng từ đó loại bỏ toàn bộ các khó khăn mà TTF đã và đang có.

Về định hướng chiến lược trong 5 năm, TTF định hướng mua lại, sáp nhập thêm các nhà máy trong cùng ngành để tăng năng lực của TTF; lập trung tâm thiết kế riêng của TTF; thành lập một khu công nghiệp chuyên cho ngành gỗ trong địa bàn tỉnh Bình Dương, trung tâm của ngành gỗ Việt Nam.

Kế hoạch tới năm 2021, TTF mục tiêu doanh thu 2.627,5 tỷ đồng, LNST 319 tỷ đồng.

ttf vach ra chien luoc phat trien nhu the nao trong 3 5 nam toi
Đơn vị: tỷ đồng

Khổng Chiêm