|
 Thuật ngữ VietnamBiz

Giá xe Honda CR-V thế hệ mới từ gần 900 triệu, chưa giao xe vì chờ chính sách

14:12 | 16/11/2017
Chia sẻ
Theo chia sẻ từ một đại diện bán hàng của Honda tại Hà Nội, xe đã về nhưng chưa thể giao trước khi loạt chính sách đầu năm 2018 có hiệu lực.

Mới đây, Honda CR-V thế hệ mới đã chính thức được hãng xe Nhật ra mắt tại Việt Nam. Thay đổi hoàn toàn về thiết kế, trang bị động cơ 1.5 tăng áp với sức mạnh hấp dẫn, đưa lên xe nhiều công nghệ mới và đặc biệt là trang bị thêm hàng ghế thứ 3, mẫu crossover cỡ nhỏ của Honda đã tạo ra một cú hích lớn trên thị trường xe Việt Nam. Gần như ngay lập tức sau đó, Hyundai đã phải tung ra chương trình giảm giá với Tucson để tăng thêm sức cạnh tranh.

gia xe honda cr v the he moi tu gan 900 trieu chua giao xe vi cho chinh sach
Honda CR-V thế hệ mới vừa ra mắt tại Việt Nam.

Mặc dù ghi nhận được nhiều phản hồi tích cực, nhưng Honda Việt Nam cũng chưa giao xe ngay, đồng thời cũng chưa công bố giá bán chính thức. Con số lấp lửng "không quá 1,1 tỉ đồng" được đưa ra bên cạnh với thời điểm giao xe "dự kiến trong quý I/2018" khiến cho nhiều người dùng nghĩ rằng mẫu xe này chưa có mặt ở Việt Nam.

Tuy nhiên, theo tìm hiểu của chúng tôi, thời điểm hiện tại, lô 500 xe Honda CR-V thế hệ mới đã về tới cảng Hải Phòng, chủ yếu là phiên bản cao cấp nhất (L), và đang nằm chờ thủ tục thông quan cũng như chờ những biến động của chính sách trong thời gian tới để có thể có mức giá bán chính xác - nhân viên bán hàng tại một đại lý Honda tại Hà Nội chia sẻ.

Đồng thời, 3 phiên bản E, G, L cũng được cho là sẽ có giá lần lượt 898, 979 và 1.050 triệu đồng. Một vài đại lý khác chưa "dám" công bố giá chỉnh xác mà mới chỉ chia sẻ giá bán của 3 phiên bản lần lượt là dưới 900 triệu, dưới 1 tỉ và dưới 1,1 tỉ đồng, tương tự như các mà Honda Việt Nam công bố giá.

gia xe honda cr v the he moi tu gan 900 trieu chua giao xe vi cho chinh sach
Mẫu crossover cỡ nhỏ thay đổi hoàn toàn so với thế hệ trước đó.

Thay đổi về thuế nhập khẩu, thuế tiêu thụ đặc biệt và cả phí trước bạ dự kiến sẽ tạo ra nhiều thay đổi tới giá bán xe cũng như tổng chi phí mà người dùng cần bỏ ra để xe lăn bánh, vào thời điểm đầu năm 2018. Đây cũng là lý giải dễ hiểu cho việc Honda chưa vội vàng đưa ra giá bán chính thức.

Các đại lý Honda cũng đang ráo riết nhận đặt cọc khoảng 30 - 50 triệu đồng từ khách hàng cho CR-V thế hệ mới. Nhiều gói quà tặng hấp dẫn được đưa ra để tăng thêm "sức gọi mời" cho việc đặt trước 30 - 50 triệu đồng này, dù chưa biết ngày nào có thể nhận xe. Nhân viên bán hàng cũng liên tục nhắc lại hợp đồng và khoản đặt cọc này chỉ mang tính chất "đặt chỗ" mà không cam kết thời điểm giao xe.

Một đại lý Honda tại Hà Nội dành tặng 5 triệu tiền mặt trừ vào giá xe, bên cạnh 10 triệu tiền trang bị lắp thêm và hứa hẹn "còn nhiều khuyến mãi khác" từ Honda Việt Nam dành cho những khách hàng mua xe đầu tiên.

gia xe honda cr v the he moi tu gan 900 trieu chua giao xe vi cho chinh sach
7 chỗ ngồi là "điểm nhấn" được Honda tập trung trên CR-V thế hệ mới.

Trao đổi với nhân viên bán hàng của một đại lý Honda khác, vị này cho hay ngay cả xe trưng bày để khách hàng xem trước hiện cũng không có sẵn, phải tới thời điểm giữa tháng 12, khách hàng mới có thể tới đại lý xem xe. Sau đó, từ khoảng cuối tháng 1, mỗi đại lý sẽ chỉ được phân bổ khoảng 20 - 30 xe mỗi tháng, khách hàng không đặt trước có thể sẽ không thể mua được Honda CR-V thế hệ mới trước Tết Âm lịch.

gia xe honda cr v the he moi tu gan 900 trieu chua giao xe vi cho chinh sach 10 lỗi cơ bản mà ô tô hay bị 'tuýt còi' tại Việt Nam

10 lỗi phạt cơ bản mà ô tô thường gặp phải và mức phạt vi phạm giao thông tương ứng theo Nghị định 46/2016/NĐ-CP về ...

gia xe honda cr v the he moi tu gan 900 trieu chua giao xe vi cho chinh sach Honda CR-V 7 chỗ mới ra mắt bị cắt những gì so với phiên bản Thái Lan?

Liệu Honda có giữ "truyền thống" cắt trang bị như một số thương hiệu khác?

Cẩm Anh