|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Giá vàng trong nước giảm mạnh tới hơn 200.000 đồng/lượng

09:23 | 18/11/2016
Chia sẻ
Đầu phiên sáng nay, giá vàng trong nước tiếp tục giảm mạnh 170.000 đồng - 210.0000 đồng mỗi lượng về quanh mức 35,60 triệu đồng/lượng.
gia vang trong nuoc giam manh toi 200000 dongluong USD kéo giá vàng xuống đáy hơn 5 tháng
gia vang trong nuoc giam manh toi 200000 dongluong
Giá vàng trong nước phiên sáng ngày 18/11

Tính đến 8h50, giá vàng SJC Sài Gòn niêm yết ở 35,55 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,75 triệu đồng/lượng (bán ra). So với chốt phiên 5h chiều qua, giá vàng giảm 180.000 đồng ở chiều mua và giảm 210.000 đồng mỗi lượng ở chiều bán.

SJC Doji và Phú Quý cùng niêm yết giá vàng SJC theo chiều mua và bán ở 35,6 - 35,75 triệu đồng/lượng. So với chốt phiên chiều qua, hai doanh nghiệp này giảm lần lượt 170.000 đồng và 200.000 đồng mỗi lượng ở cả hai chiều mua và bán.

PNJ báo giá vàng SJC giảm 170.000 đồng mỗi lượng ở cả hai chiều mua và bán so với chốt phiên chiều qua, niêm yết ở 35,6 - 35,8 triệu đồng/lượng.

Tại Bảo Tín Minh Châu, giá vàng SJC báo giá bằng với chốt phiên chiều qua, niêm yết ở 35,62 - 35,75 triệu đồng/lượng.

Tại thị trường thế giới, lúc 19h31 (giờ GMT) phiên 17/11, giá vàng giao ngay giảm 0,8% xuống 1.215,50 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng giao tháng 12/2016 cũng giảm 0,6% xuống 1.216,90 USD/ounce.

Giá vàng thế giới quy đổi tương đương 31,92 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế và phí). Tính đến đầu phiên sáng nay, vàng trong nước đang cao hơn thế giới hơn 3 triệu đồng/lượng.

Trong phiên 17/11, thị trường vàng chịu áp lực lớn từ sau khi Chủ tịch Fed Janet Yellen khẳng định, việc ông Donald Trump đắc cử tổng thống Mỹ sẽ không làm thay đổi kế hoạch tăng lãi suất tương đối sớm của Fed. Thị trường đánh giá có 98% khả năng Fed tăng lãi suất vào tháng 12 tới.

Theo Doji, trong tuần qua, giá vàng chỉ tăng giảm trong biên độ hẹp và ở quanh mốc 36 triệu đồng. Mặt khác, giao dịch tại thị trường không thấy sự góp mặt của các nhà đầu tư lớn. Kết thúc phiên chiều qua, lượng khách giao dịch chủ yếu là khách nhỏ lẻ với xu hướng mua vào chiếm 60% trên tổng số lượng giao dịch tại doanh nghiệp.

Hồng Vũ