|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Giá vàng tăng vì bất ổn chính trị

08:53 | 27/03/2017
Chia sẻ
Giá vàng tăng nhờ tình hình chính bất ổn chính trị và khả năng thực hiện các chính sách đã hứa trước đó của tổng thống Donal Trump.
gia vang tang vi bat on chinh tri
Ảnh minh họa. Nguồn: Investing.

Giá vàng tăng trong đầu phiên giao dịch ngày 27/3 ở châu Á vì các nhà đầu tư hướng về một tuần nhiều sự kiện bất ổn chính trị, bao gồm Anh bắt đầu tiến hành việc rời khỏi Liên minh châu Âu EU.

Cụ thể, giá vàng giao tháng 4 tăng 0,73% lên 1.252,9 USD trên sàng Comex.

Theo Reutes, Thủ tướng Anh, bà Theresa May sẽ đưa ra kế hoạch để giành lại chủ quyền lập pháp của nước Anh vào thứ 5 (30/3) bằng việc công bố chi tiết về việc kết thúc “quyền tối cao của các nhà lập pháp EU”.

Vào thứ 2 (27/3), viện nghiên cứu kinh tế Ifo sẽ công bố về môi trường kinh doanh của Đức, bên cạnh đó chủ tịch Cục dự trữ liên bang Mỹ ở Chicago, ông Charles Evans và chủ tịch Dallas Fed, ông Rober Kaplan dự kiến phát biểu về chính sách tiền tệ của Fed.

Trong tuần tới, các nhà đầu tư tiếp tục dõi theo diễn biến chính trị ở Mỹ. Mọi tập trung sẽ hướng về cam kết tái cơ cấu chính sách thuế của tổng thống Donald Trump. Tuy nhiên, có những dấu hiệu rõ ràng cho thấy Nhà Trắng sẽ gặp khó khăn trong việc đưa ra các chính sách lập pháp của mình.

Tuần trước, giá vàng tăng hôm 24/3 và ghi nhận tuần tăng thứ 2, nhờ lo ngại về khả năng của chính quyền ông Trump trong việc thực hiện chính sách tăng trưởng kinh tế đã thúc đẩy các nhà đầu tư tìm đến tài sản an toàn.

Các nhà đầu tư nhìn nhận việc chính quyền ông Trump không thể đạt được đề xuất chăm sóc sức khỏe như một dấu hiệu rằng ông cũng sẽ thất bại trong việc thực hiện các chính sách khác như giảm thuế doanh nghiệp, cải cách quy định và tăng chi tiêu cơ sở hạ tầng.

Nhã Nhi