|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Giá vàng tăng nhẹ trước buổi tranh luận giữa Trump - Clinton

06:18 | 27/09/2016
Chia sẻ
Trong phiên 26/9, giới đầu tư trên thị trường vàng giữ tâm lý giao dịch thận trọng trước khi hai ứng cử viên tổng thống Mỹ Donald Trump và Hillary Clinton bước vào buổi tranh luận đầu tiên.

Cụ thể, tính đến 18h57 giờ GMT, giá vàng giao ngay tăng 0,01% lên 1.337,40 USD/ounce, trong khi giá vàng giao tháng 12/2016 cũng tăng 0,2% lên 1.344,10 USD/ounce.

Theo số liệu của Ủy ban Giao dịch Hàng hóa kỳ hạn, các quỹ đầu tư và quản lý tài sản đã giảm đánh cược vào đà tăng giá của vàng COMEX tuần thứ 2 liên tiếp tính đến ngày 20/9.

Trong phiên 26/9, các yếu tố thị trường tác động không nhiều đến giá vàng. Theo đó, giá vàng giữ được đà tăng nhờ USD suy yếu và xu hướng tăng giá của dầu nói riêng và thị trường hàng hóa nói chung. Mặt khác, tin tức về doanh số bán nhà mới tại Mỹ trong tháng 8 giảm mạnh nhất trong gần 1 năm qua cũng không thể khiến giá vàng tăng mạnh hơn.

Yếu tố chính chi phối tâm lý giao dịch của thị trường là buổi tranh luận đầu tiên giữa hai ứng cử viên tổng thống Donald Trump và Hillary Clinton. Buổi tranh luận giữa Trump và Clinton sẽ bắt đầu vào khoảng 8h00 ngày 27/9 (theo giờ Việt Nam) và kéo dài 90 phút.

Theo giới chuyên gia, nếu ông Trump nhận được nhiều sự ủng hộ hơn thì nguy cơ xảy ra bất ổn trên thị trường tài chính rất lớn và khi đó vàng sẽ là nơi trú ẩn - nơi tránh rủi ro cho giới đầu tư.

Trên thị trường kim loại quý ngoài vàng, cả bạc, bạch kim và palladium đều giảm hơn 1%.

Kim Dung