|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Giá vàng tăng nhẹ trong phiên họp đầu tiên của Fed

06:17 | 21/09/2016
Chia sẻ
Giá vàng duy trì đà tăng khi giới đầu tư đánh giá chỉ có 12% cơ hội Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tăng lãi suất trong tháng 9.

Theo đó, giá vàng giao ngay tăng 0,1% lên 1.314,54 USD/ounce tính đến 15h02 tại New York. Đồng thời, giá vàng giao tháng 12/2016 chỉ nhích nhẹ 0,03% lên 1.318,20 USD/ounce.

Giá vàng chỉ tăng rất nhẹ chứng tỏ, giới đầu tư đang giữ tâm lý giao dịch thận trọng trước khi Fed đưa ra quyết định chính thức về chính sách lãi suất.

Mặt khác, nhu cầu vàng vật lý tại một số thị trường cũng có dấu hiệu suy yếu. Theo số liệu của Cục Hải quan Thụy Sĩ, xuất khẩu vàng sang Hong Kong và Trung Quốc trong tháng 8 xuống mức thấp nhất gần 5 tháng.

Bên cạnh đó, quỹ đầu tư vào vàng lớn nhất thế giới SPDR cũng bán ra 3,86 tấn vàng trong phiên 20/9 trước rủi ro lãi suất tăng. Tổng dự trữ vàng hiện có của SPDR là 938,75 tấn vàng.

Ngày 20/9, các nhà hoạch định chính sách của Fed bước vào ngày họp đầu tiên và dự kiến sẽ công bố quyết sách cuối cùng vào khoảng 2h sáng (giờ Việt Nam).

Đến phiên hôm qua, giới đầu tư và chuyên gia đánh giá chỉ còn 12% cơ hội Fed sẽ tăng lãi suất trong cuộc họp lần này, theo kết quả khảo sát FedWatch. Nếu Fed không tăng lãi suất trong cuộc họp lần này, giới đầu tư chắc chắn sẽ đổ vốn mạnh hơn vào vàng nói riêng và các kim loại quý nói chung trong ngắn hạn.

Tuy nhiên xét trên góc kỹ thuật, vàng có triển vọng giảm giá trong ngắn hạn. Bởi, trên thực tế, giá tất cả các kim loại đều đã giảm xuống dưới ngưỡng trung bình 50 phiên gần đây nhất, theo Capital Economics.

Ngoài vàng, giá bạc giao ngay cũng tăng 0,3% sau khi tăng mạnh gần 2% trong đầu phiên. Giá bạch kim và palladium lần lượt tăng 0,8% và giảm 0,1%.

Kim Dung