|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Giá vàng tăng bứt phá, chạm đỉnh 3 tháng rưỡi

07:42 | 24/02/2017
Chia sẻ
Trong phiên 23/2, giá vàng bật tăng tới 1%, bởi thị trường đánh giá thấp khả năng ngân hàng trung ương Mỹ (Fed) tăng lãi suất trong tháng 3 sau khi biên bản họp tháng 2 được công bố.
gia vang tang but pha cham dinh 3 thang ruoi
Ảnh minh họa

Cụ thể, giá vàng giao ngay tăng 1% lên 1.249,36 USD/ounce tính đến 14h28 (giờ EST) và đang hướng tới phiên tăng mạnh nhất kể từ ngày 6/2. Trong đầu phiên giao dịch, giá vàng giao ngay có lúc chạm đỉnh 3 tháng rưỡi.

Ngoài ra, giá vàng giao tháng 4 cũng tăng mạnh tới 1,5% lên 1.251,40 USD/ounce tính đến cùng thời điểm.

Đây là phiên đầu tiên kể từ đầu tháng 2, giá vàng mới có thể tăng bứt phá để thoát khỏi phạm vi giao dịch hẹp 1.220 - 1.240 USD/ounce, dù bất ổn chính trị tại Mỹ và châu Âu không ngừng gia tăng.

Trước đó giá vàng phiên 22/2 tiếp tục giao dịch trong biên độ hẹp, với nhiều lo ngại xung quanh vấn đề tăng lãi suất trong tháng 3 và kế hoạch thuế tham vọng của tân tổng thống Mỹ.

Giá vàng lấy lại đà tăng khi khi thị trường, dựa trên biên bản họp tháng 2 của Fed, đánh giá thấp khả năng ngân hàng trung ương Mỹ (Fed) tăng lãi suất trong tháng 3 sau khi biên bản họp tháng 2 được công bố. USD và lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ theo đó cũng suy yếu.

Sau biên bản họp Fed, giới đầu tư trên các thị trường tài chính đang đổ dồn tâm điểm vào buổi công bố gói chính sách mới của tân Tổng thống Mỹ Donald Trump vào ngày 28/2 tới. Ông Trump được cho là sẽ công bố chi tiết kế hoạch chi tiêu công, đầu tư vào cơ sở hạ tầng hoặc giảm thuế. Nhiều chuyên gia dự đoán, giới đầu tư sẽ đổ vốn mạnh vào các tài sản rủi ro, thay vì trú ẩn vào vàng trong phiên giao dịch hôm đó.

Trên thị trường kim loại quý ngoài vàng, giá bạc, bạch kim và palladium cũng đồng loạt tăng. Trong đó, giá bạc tăng mạnh nhất với 0,8%, giá bạch kim tăng 0,7% và giá palladium tăng 0,3% trong cả phiên hôm qua.

Kim Dung

Liên tục tăng trưởng, FDI có trở thành 'trụ cột' cho nền kinh tế năm nay?
Trong tháng 4, lượng vốn FDI và số dự án đầu tư mới đạt mức cao nhất kể từ đầu năm. Xu hướng tích cực của dòng vốn FDI được kỳ vọng sẽ trở thành động lực quan trọng cho tăng trưởng, là 'trụ cột' quan trọng cho nền kinh tế trong bối cảnh đầu tư công chậm lại và đầu tư tư nhân vẫn ở mức rất thấp.