|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Giá vàng rớt đỉnh 3 tháng rưỡi, chờ chính sách mới của ông Trump

07:47 | 28/02/2017
Chia sẻ
Giá vàng giảm trong phiên 27/2 vì lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ tăng và giới đầu tư thận trọng chờ gói chính sách mới của ông Donald Trump.
Ảnh minh họa

Cụ thể, giá vàng giao ngay giảm 0,1% xuống 1.255,22 USD/ounce tính đến 14h43 (giờ EST). Như vậy, giá vàng đã không thể duy trì ở trên ngưỡng hỗ trợ 1.260,74 USD/ounce - mức giá trung bình của 200 phiên giao dịch gần nhất.

Cuối tuần trước, giá vàng đã tăng liên tiếp hai phiên lên đỉnh 3 tháng rưỡi nhờ USD suy yếu trước những đồn đoán về gói chính sách mới của ông Trump.

Ông Trump được cho là sẽ công bố kế hoạch giảm thuế, tăng chi tiêu vào cơ sở hạ tầng, thuế nhập khẩu và chính sách ngoại giao trước Quốc Hội vào ngày 28/2. Đây là lý do chính khiến giới đầu tư giảm đánh cược vào vàng trong hôm qua.

Ngoài ra, lo ngại về khả năng ngân hàng trung ương Mỹ tăng lãi suất trong cuộc họp chính sách tháng 3 tới cũng kéo giảm hứng thú đầu tư vào vàng.

Tuy nhiên, trên thị trường vẫn tồn tại một số người mua vàng vì tình hình ổn chính trị tại châu Âu khi cả Hà Lan, Pháp và Đức đều bầu cử tổng thống trong năm nay. Đây là lý do khiến giá vàng giao tháng 4 vẫn tăng nhẹ 0,04% trong hôm qua lên 1.258,80 USD/ounce.

Quỹ đầu tư vàng lớn nhất thế giới SPDR cho biết, dự trữ vàng của quỹ đã tăng hơn 5% trong tháng này.

Trên thị trường kim loại quý ngoài vàng, giá bạc cũng giảm 0,3%. Ngược lại, giá bạch kim và palladium lại lần lượt tăng 0,4% và 1,7% trong phiên hôm qua.

Kim Dung