|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Giá vàng lập đỉnh mới, hướng tới tuần tăng thứ 4

07:41 | 25/02/2017
Chia sẻ
Sau khi chạm đỉnh 3 tháng rưỡi trong phiên 23/2, giá vàng tiếp đà tăng khi USD xuống thấp nhất một tuần vì phát biểu của tân Bộ trưởng Tài chính Mỹ về chính sách của ông Donald Trump.
Ảnh minh họa

Cụ thể, giá vàng giao ngay tăng 0,6% so với chốt phiên kế trước lên 1.256,75 USD/ounce tính đến 14h26 (giờ EST). Trong phiên giao dịch, giá vàng có lúc chạm ngưỡng cao nhất kể từ ngày 11/11 ở 1.260,19 USD/ounce, và đây cũng là ngưỡng giá trung bình của 200 ngày giao dịch gần nhất.

Ngoài ra, giá vàng giao tháng 4 cũng tăng 0,55% lên 1.258,30 USD/ounce.

Với hai phiên tăng vừa qua, giá vàng đang hướng tới tuần tăng thứ 4 liên tiếp.

Giá vàng được hỗ trợ lớn bởi đà suy yếu của USD với 3 phiên giảm liên tiếp gần đây. Đến chốt phiên hôm qua, USD đã xuống thấp nhất một tuần so với rổ tiền tệ chủ chốt sau phát biểu của tân Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin về chính sách của ông Trump.

Ông Mnuchin cho rằng, bất kỳ thay đổi chính sách nào sắp tới của ông Trump cũng sẽ không tác động nhiều đến nền kinh tế Mỹ năm 2017. Tuy nhiên ông cũng hy vọng, chương trình cải cách thuế của ông Trump sẽ được Quốc hội thông qua vào tháng 8 tới.

Ngoài ra, thị trường vàng "nóng" lên cũng bởi kết quả thăm dò gây bất ngờ về bầu cử tổng thống Pháp. Theo đó, ứng cử viên tranh chức tổng thống Pháp Emmanuel Macron có thể sẽ đánh bại bà Marine Le Pen - ứng cử viên của đảng Hữu cực từng hứa hẹn sẽ tổ chức trưng cầu dân ý về việc rời bỏ Liên minh châu Âu.

Trong bối cảnh chính trị tại châu Âu đầy bất ổn như vậy, giới đầu tư càng tăng cường đổ tiền vào trú ẩn tại vàng. Kết quả là, dự trữ vàng của quỹ đầu tư vàng lớn nhất thế giới SPDR đã tăng hơn 5% kể từ đầu tháng 2.

Trên thị trường kim loại quý ngoài vàng, giá bạc và bạch kim cũng lần lượt tăng 0,8% và 1,8%. Ngược lại, giá palladium lại giảm 0,7% trong phiên hôm qua.

Kim Dung