|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Giá vàng có tuần giảm mạnh nhất 6 tháng

07:41 | 07/05/2017
Chia sẻ
Vàng giao ngay đã giảm 3,2% tuần này – mạnh nhất từ tháng 11 năm ngoái

Chốt phiên cuối tuần, giá thế giới chỉ còn 1.227 USD một ounce. Giá này tương đương 33,67 triệu đồng một lượng (chưa thuế, phí, gia công). Thị trường vàng miếng trong nước hôm qua đóng cửa quanh 36,43 - 36,67 triệu đồng.

Đôla Mỹ hôm qua đã xuống đáy 6 tháng so với euro, dù số liệu việc làm Mỹ khả quan. Rủi ro chính trị tại eurozone cũng đang đi xuống, khi Pháp chuẩn bị cho bầu cử Tổng thống vòng 2.

“Số liệu việc làm Mỹ mạnh hơn dự kiến. Dù vậy, việc này không gây nhiều áp lực lên vàng, do đồng đôla không tăng”, Georgette Boele – nhà phân tích tại ABN Amro nhận xét. Tổng cộng cả tuần, kim loại quý mất 3,2%.

Giá hôm thứ Năm từng xuống đáy gần 7 tuần tại 1.225 USD một ounce, khi Fed gạt bỏ mọi rủi ro với kế hoạch tăng lãi suất năm nay. Việc này khiến nhiều người đặt cược Fed sẽ tăng lãi vào tháng 6.

Kim loại quý rất nhạy cảm với thông tin trên. Do vàng không trả lãi cố định.

Bên cạnh đó, lo ngại ứng cử viên cực tả - bà Marine Le Pen chiến thắng trong bầu cử Tổng thống Pháp cũng giảm đi đáng kể. Ông Emmanuel Macron được dự báo thắng cử trong cuộc bỏ phiếu ngày mai. Ông Macron là người được lòng giới đầu tư hơn.

Hà Thu