|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Giá trị thị trường tiền kỹ thuật số lập kỷ lục 820 tỷ USD

10:49 | 08/01/2018
Chia sẻ
Chỉ trong vài ngày đầu năm 2018, tổng giá trị thị trường tiền kỹ thuật số những ngày qua tăng đều từ 600 tỷ USD vào ngày 1 lên đến 820 tỷ USD vào ngày hôm nay 8/1.
gia tri thi truong tien ky thuat so lap ky luc 820 ty usd Chính phủ Mỹ mất hơn 2 tỷ USD do bán 'non' bitcoin
gia tri thi truong tien ky thuat so lap ky luc 820 ty usd Venezuela sắp tung ra gần 6 tỷ USD tiền ảo
gia tri thi truong tien ky thuat so lap ky luc 820 ty usd 'Gã tí hon' Tron lọt vào top 10 đồng tiền kỹ thuật số giá trị nhất

Vào ngày 6/1, giá bitcoin mở cửa ở 17.142 USD và đạt đỉnh cao mới khoảng 17.150 USD. Bitcoin vào cuối tuần qua giảm giá và chạm đáy ở mức 15.751 USD vào lúc 0h50 hôm nay (giờ Việt Nam ngày 8/1).

Đến 9h14 hôm nay (giờ Việt Nam) giá bitcoin là 16.023,76 USD theo chỉ số giá bitcoin (BPI) của CoinDesk.

Trong khi giá bitcoin đang giảm nhẹ từ mức cao của hôm 6/1, những đồng tiền khác biến động nhẹ.

Hôm nay, giá Ripple tăng 2,31% trong 24 giờ qua lên 3,24 USD/XRP, Ethereum tăng 13,19% lên đến đỉnh cao kỷ lục mới 1.196,88 USD/ETH, đồng NEM (XEM) tăng 6,95%.

Hiện tượng đồng Tron trong tuần qua tăng mạnh và lọt vào vị trí thứ 6 trong top 10 đồng tiền theo giá trị thị trường, cuối tuần qua đồng này giảm giá và rớt xuống vị trí thứ 10.

gia tri thi truong tien ky thuat so lap ky luc 820 ty usd

Tổng giá trị thị trường tiền kỹ thuật số những ngày qua tăng đều từ 600 tỷ USD vào ngày 1/1 lên đến 820 tỷ USD vào ngày hôm nay 8/1, cho thấy thị trường vẫn đang tiếp tục tăng trưởng ổn định và sự biến động giá của những đồng tiền là do tiền chuyển từ đồng tiền kỹ thuật số này qua đồng tiền kỹ thuật số khác.

Xu hướng xoay vòng vốn giữa các đồng tiền

Có một sự giải thích cho việc xoay vòng vốn giữa các đồng tiền kỹ thuật số bitcoin, Ripple, Ethereum và những đồng tiền khác. Một số sàn giao dịch tiền kỹ thuật số yêu cầu bitcoin để thanh toán cho giao dịch tiền kỹ thuật số. Do đó những nhà đầu tư có bitcoin cần phải bán nó đi để thực hiện những giao dịch này.

Việc xoay vòng vốn từ đồng này sang đồng khác cũng không phải là mới đối với việc đầu tư. Nó ở đó rất lâu rồi đối với Wall Street, nơi mà những nhà đầu tư xoay vòng từ những cổ phiếu “phòng thủ” sang “cổ phiếu chu kỳ”, tại những thời điểm mà lãi suất, “chi phí cơ hội” vẫn còn thấp.

Đây được xem là tin tốt đối với tiền kỹ thuạt số, khi mà lãi suất vẫn thấp, cơn sốt đối với loại tài sản này vẫn còn một khoảng thời gian.

Tuy vậy, tiền kỹ thuật số khác với cổ phiếu rất nhiều. Tiền kỹ thuật số không có dòng tiền để xác định giá trị nội tại (mặc dù có rất nhiều nỗ lực để tính giá trị của bitcoin theo Lý thuyết định lượng tiền tệ). Điều đó làm cho khó xác định bitcoin đang bị đánh giá thấp hay đánh giá quá cao trong ngắn hạn, và liệu có thể đứng vững trong dài hạn không.

Thành Nguyên