|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Giá than nhiệt châu Á giảm do tác động từ Trung Quốc

17:14 | 03/10/2017
Chia sẻ
Giá than nhiệt trên thị trường châu Á đã giảm nhẹ trong ngày 29/9 do các công ty sản xuất than lớn của Trung Quốc điều chỉnh mức giá giao lẻ của mình thấp hơn dự đoán.
gia than nhiet chau a giam do tac dong tu trung quoc
Ảnh: Reuters

Giá than nhiệt châu Á giảm theo giá than giao lẻ của Trung Quốc

Cụ thể một số công ty than lớn như Shenhua, China Coal và Yitai đã giảm giá chào bán 10 NDT/tấn cho than 5.000 NAR cuối ngày 28/9 để giữ giá không tăng trước kỳ nghỉ tuần lễ Quốc Khánh vào tuần này.

Các công ty đã giảm giá bán theo chỉ thị của chính phủ để ngăn chặn nguy cơ tăng giá và ổn định thị trường. Tuy nhiên, nguồn than vận chuyển đến cảng Bắc Trung Quốc vẫn khan hiếm, một số công ty vừa và nhỏ tiếp tục chào giá cao để thử phản ứng từ thị trường.

Trong khi đó, Shenhua đã tăng giá hợp đồng tháng 10 lên 570 NDT/tấn, cao hơn so với giá hợp đồng tháng 9 là 564 NDT/tấn. Giá chào cho than 5.500 NAR trong nước vẫn ở mức 730 – 740 NDT/tấn, nhưng giá giao dịch chỉ ở mức 725 NDT/tấn.

gia than nhiet chau a giam do tac dong tu trung quoc
Nguồn: PV Power, Platts Coal Trader International

Ngoài ra giá chào và giá giao dịch cho than nhiệt nhập khẩu ngày 29/9 cũng giảm. Một chuyến hàng Panamax giao trong tháng 10 cho than Australia 5.500 NAR được bán với giá 88 USD/tấn CFR Nam Trung Quốc, cước phí vận chuyển từ Newcastle ở mức 13 USD/tấn.

gia than nhiet chau a giam do tac dong tu trung quoc

Oanh Oanh