|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Giá kim loại hôm nay (13/9): Đà phục hồi của đồng bị kìm hãm bởi đồng USD

11:06 | 13/09/2017
Chia sẻ
Trên thị trường kim loại hôm nay, giá đồng tại London xu hướng phục hồi nhẹ khi các quỹ ngừng bán tháo, nhưng đà tăng bị kìm hãm vì USD mạnh hơn. Trong khi đó, giá đồng tại Thượng Hải giảm trở lại.
gia kim loai hom nay 139 da tang gia cua dong bi kim ham boi dong usd
Cập nhật giá kim loại hôm nay. (Ảnh: Reuters)

Giá đồng hôm nay phục hồi nhẹ tại London

Trên Sàn Kim loại London (LME), giá đồng giao trong 3 tháng tăng 0,2% lên 6.680 USD/tấn vào lúc 8h48 sáng nay (giờ Việt Nam). Giá đồng phục hồi sau khi giảm tới 1,2% trong phiên hôm qua.

Ngược lại trên Sàn Giao dịch Hàng hóa kỳ hạn Thượng Hải (SHFE), giá hợp đồng đồng được giao dịch nhiều nhất giảm 0,5% về 51.410 nhân dân tệ/tấn (7.877,12 USD/tấn) vào cùng thời điểm.

Nhận định về diễn biến trái ngược của giá đồng trên hai sàn LME và SHFE, giới giao dịch hàng hóa cho rằng, việc giới đầu tư quỹ ở London ngừng bán tháo đồng không tạo được ảnh hưởng đến xu hướng giao dịch ở châu Á.

Tuy nhiên, đà phục hồi của giá đồng trên LME lại bị kìm hãm bởi USD tăng giá, một nhân viên giao dịch ở Perth cho hay.

Các quỹ đầu tư hàng hóa bắt đầu giảm vị thế mua đối với giá đồng sau khi sàn LME công bố số liệu cho thấy, tồn kho đồng tại các kho thương mại tăng 10.300 tấn lên 218.725 tấn.

Cũng trên sàn LME, giá nhôm giao trong 3 tháng phục hồi lên 2.140 USD/tấn. Giá kim loại này trên sàn SHFE cũng tăng 0,75%.

Ngoài ra, giá kẽm giữ ổn định và giá nickel tăng 1,7% trong đầu phiên sáng nay. Cả hai kim loại này đều tăng giá nhờ giá thép ở Trung Quốc đã tăng liên tiếp hai ngày qua.

Tin tức thị trường

Ngày 12/9, chính quyền tỉnh Hồ Nam (Trung Quốc) đã xác nhận tồn tại mỏ kim loại với trữ lượng khoảng 90.000 tấn quặng thiếc và hơn 12,9 triệu tấn fluorite.

Tập đoàn Shandong Gold Group, một trong những công ty khai thác vàng lớn nhất của Trung Quốc, cho biết sẽ theo đuổi thương vụ mua lại mỏ vàng, bạc Martabe ở Indonesia. Các công ty sản xuất vàng đang đẩy mạnh hoạt động sáp nhập trong bối cảnh giá kim loại quý này liên tục tăng vì lo ngại xung quanh căng thẳng địa chính trị ở Triều Tiên.

Bộ Khai khoáng Zambia dự báo sản lượng đồng của nước này dự báo giảm nhẹ trong năm nay, do sản lượng từ mỏ đồng Konkola giảm. Tổng sản lượng đồng dự báo giảm về 753.992 tấn trong năm nay, do sản lượng từ mỏ Konkola giảm tới 40%.

Oanh Oanh