|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Giá heo hơi ngày mai (20/9): Dân không mặn mà tái đàn dù đến lúc chuẩn bị nguồn cung cho Tết

20:16 | 19/09/2017
Chia sẻ
Sau khi lên lại 45.000 đồng/kg vào giữa tháng 7, giá heo hơi lại bắt đầu xu hướng giảm. Đến thời điểm hiện tại dù đã khá ổn định nhưng giá heo hơi vẫn ở mức thấp. Người chăn nuôi theo đó cũng không còn mặn mà với việc tái đàn dù đã vào thời điểm chuẩn bị heo cung ứng cho thị trường Tết.
gia heo hoi ngay mai 209 dan khong man ma tai dan du den luc chuan bi nguon cung cho thi truong tet
Ảnh minh họa

Giá heo hơi vẫn thấp, người dân không còn niềm tin để tái đàn

Từ mức cao nhất của năm 2017 là 45.000 đồng/kg được ghi nhận vào khoảng giữa tháng 7, giá heo hơi giảm dần và hiện đang ổn định trong khoảng 28.500 – 32.000 đồng/kg trên cả nước.

Giá heo hơi xu hướng giảm trở lại do vào thời điểm giá heo phục hồi và ổn định, người chăn nuôi hoặc giữ hàng chờ giá tăng thêm hoặc chưa kịp bán. Điều này dẫn tới tình trạng nguồn cung bắt đầu dư thừa trong khi nhu cầu đi heo biên của Trung Quốc rất thất thường.

Chi cục Chăn nuôi và Thú y (thuộc Sở Nông nghiệp - PTNT) cũng từng nhận định, do mất cân bằng giữa cung và cầu, thị trường tiêu thụ không ổn định (phụ thuộc nhiều vào thị trường Trung Quốc), đồng thời do chất lượng heo chưa ổn định, không đồng đều và thương lái mua ép giá… nên từ đầu năm đến nay, giá heo hơi biến động theo hướng giảm, người chăn nuôi lỗ.

Vì vậy, với mức giá hiện nay, nhiều hộ chăn nuôi đã không còn mặn mà với việc tái đàn dù thị trường đang rục rịch chuẩn bị nguồn cung hàng hóa để phục vụ Tết.

Giá heo hơi có thể sẽ giảm tiếp

Nhiều người chăn nuôi lo lắng, giá heo hơi sẽ giảm tiếp vì khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ bắt đầu bước vào mùa mưa, gây khó khăn cho công tác chăm sóc cũng như phòng chống dịch bệnh. Vùng Đồng bằng sông Cửu Long cũng vào mùa lũ, nguồn cung thủy sản khá dồi dào và giá khá rẻ nên gây sức ép tới việc tiêu thụ thịt heo.

Điểm nghẽn vẫn là thị trường Trung Quốc

Các chuyên gia kinh tế cho rằng, giá heo hơi đang trong xu hướng giảm trở lại vì điểm nghẽn chính vẫn là thị trường Trung Quốc hạn chế nhập thịt và không nhập theo đường chính ngạch.

Trong khi đó, phong trào giải cứu heo trong nước lại không đạt hiệu quả cao.

gia heo hoi ngay mai 209 dan khong man ma tai dan du den luc chuan bi nguon cung cho thi truong tet Giá thịt heo bán buôn tại Mỹ đang xu hướng giảm nhanh

Theo dự báo của giới chuyên gia về gia súc gia cầm, giá thịt heo bán buôn tại Mỹ sẽ nhanh chóng giảm trở lại, ...

gia heo hoi ngay mai 209 dan khong man ma tai dan du den luc chuan bi nguon cung cho thi truong tet Giá heo hơi hôm nay (19/9) tăng nhẹ 500 – 1.000 đồng/kg tại một số tỉnh miền Trung

Giá heo hơi hôm nay tăng nhẹ tại một số tỉnh miền Trung sau khi có thông tin heo chết hàng loạt vì cơn bão ...

Thanh Tùng