Giá heo hơi hôm nay (5/3): Biến động nhẹ tại miền Bắc
Giá heo hơi miền Bắc hôm nay (5/3) biến động nhẹ
Theo đó, giá heo hơi tại Phú Thọ ghi nhận tăng 1.000 đồng/kg lên 34.000 đồng từ mức 33.000 đồng. Ngược lại, giá heo hơi tại Hưng Yên lại giảm nhẹ 500 đồng xuống 33.500 đồng/kg từ 34.000 đồng.
Tại Sơn La và các tỉnh giáp biên giới với Trung Quốc, giá heo hơi đang ở mức khá tốt, 36.000 - 38.000 đồng/kg, còn tại Bắc Giang, Ninh Bình dao động trong khoảng 34.000 - 35.000 đồng/kg. Hiện, giá heo hơi miền Bắc vẫn ở mức tốt nhất cả nước, 31.000 - 38.000 đồng/kg.
Đầu tuần, giá tại các địa phương chưa có nhiều thay đổi. |
Giá heo hơi hôm tại miền Trung, Tây Nguyên và miền Nam ổn định
Cụ thể, giá heo hơi tại miền Trung, Tây Nguyên duy trì ở mức 31.000 - 36.000 đồng/kg, với mức giá tốt nhất khu vực, 35.000 - 36.000 đồng/kg được ghi nhận tại Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh và Quảng Bình.
Mức giá thấp hơn một chút, 34.000 - 35.000 đồng được nhìn thấy tại Quảng Trị, Thừa Thiên Huế ...
Tương tự tại miền Nam, giá heo hơi hôm nay không thay đổi so với cuối tuần trước. Trong đó, thủ phủ nuôi heo Đồng Nai và TP HCM, giá heo hơi đang ở quanh mức 30.000 - 32.000 đồng/kg.
Các tỉnh khác như Bạc Liêu, Cà Mau giá heo hơi đang dao động ở ngưỡng 30.000 đồng/kg, còn mức giá thấp hơn một chút 29.000 đồng/kg được ghi nhận tại Vĩnh Long. Như vậy, giá heo hơi trong khu vực vẫn được thu mua trong mức 27.000 - 33.000 đồng/kg.
Tăng trưởng doanh số bán thịt heo trong tháng 1 tại Mỹ ảm đạm
Trái ngược với cuối năm 2017, thị trường bán lẻ thịt heo Mỹ khởi đầu năm mới với tốc độ chậm chạm.
Khối lượng thịt heo tươi/đông lạnh bán lẻ trong 12 tuần tính đến hết ngày 28/1 giảm so với cùng kỳ năm ngoái, vì khối lượng thịt heo bán trong 4 tuần cuối cùng yếu. Mặc dù vậy, với mức giá bán lẻ tăng, giá trị của thị trường vẫn tăng 3% so với năm ngoái.
Tuy nhiên, các sản phẩm thịt heo chế biến cho kết quả khả quan hơn trong cùng thời kỳ,với khối lượng thịt heo xông khói, thịt heo muối tăng 2% so với năm ngoái và xúc xích tăng 1%.
Nhờ giá bán lẻ tăng, tăng trưởng giá trị của những sản phẩm này thậm chí còn lớn hơn, lần lượt ở mức 4% và 7%. Tăng trưởng trong những sản phẩm này bù đắp cho sự suy giảm của thịt heo tươi, nghĩa là tổng khối lượng thịt heo được bán chỉ tăng hơn 1% so với cùng kỳ năm 2017. Còn, giá trị của toàn thị trường tăng hơn 5%.