Giá heo hơi hôm nay (16/2): Thị trường im ắng vì nghỉ Tết
Thị trường heo hơi đóng cửa nghỉ Tết
Hôm nay, mọi hoạt động mua bán trên thị trường chính thức tạm dừng để mọi người xum vầy đón năm mới gia đình. Tuy nhiên, thông tin từ thị trường cho hay, trong ngày giao dịch cuối cùng giá thịt heo giảm khá mạnh. Nguyên nhân là vì nguồn cung heo hơi vẫn dồi dào, trong khi sức mua tại các chợ đều yếu.
Mặc dù vậy, thịt heo không chỉ là mặt hàng duy nhất rơi vào tình trạng này, khi nhiều tiểu thương khác cũng phải chịu cảnh bán rẻ để sớm dọn hàng, về nhà đón Tết.
Thị trường đóng cửa ngày Tết. |
Xuất khẩu thịt heo của Anh tăng gần 5% trong 2017
Xuất khẩu thịt heo của Anh tăng 4,8% lên 216.000 tấn với giá trị 293 triệu bảng vào năm 2017.
Xuất khẩu sang cả Liên minh châu Âu (EU) và quốc gia không thuộc EU đều tăng trong năm ngoái. Trong khi đó, Trung Quốc vẫn là thị trường xuất khẩu trọng điểm.
Nhìn chung, năm ngoái là một năm đầy thách thức đối với hoạt động xuất khẩu thịt heo sang Trung Quốc do sản xuất gia tăng tại chính quốc gia này và phần còn lại của thế giới. Tuy nhiên, Anh vẫn tiếp tục giữ khối lượng xuất khẩu cao, đạt hơn 40.000 tấn, mặc dù xuất khẩu của EU sang Trung Quốc giảm.
Theo Cục phát triển Nông nghiệp và Làm vường Anh (AHDB), giá trị thịt heo xuất sang Mỹ đã tăng tăng 2,7% lên hơn 23 triệu bảng Anh, với danh tiếng của Anh trong việc sản xuất thịt heo có phúc lợi cao, mở ra một cánh cửa vào ngành dịch vụ thực phẩm có giá trị cao.
Bên cạnh đó, báo cáo cũng cho thấy xuất khẩu thịt bò, thịt cừu và thịt heo đã lên tới 1 tỷ bảng trong 12 tháng năm ngoái. Việc tăng thêm 2% mặt hàng thịt đỏ xuất khẩu đã đẩy tổng giá trị xuất khẩu của cả 3 loại thịt lên trên 1,2 tỷ bảng Anh.
Các số liệu cho thấy xuất khẩu sang các nước không thuộc EU vẫn mạnh, với xuất khẩu thịt bò sang các nước thứ ba tăng gần 1/5 lên hơn 14.300 tấn. Điều này giúp tổng giá trị xuất khẩu thịt bò của Anh lên tới 409 triệu bảng.
Thị trường Châu Á tiếp tục là mục tiêu chính của thịt xuất khẩu, với khối lượng thịt chất lượng cao và thịt bò ước lạnh xuất khẩu sang Hồng Kông tăng 230% trong năm qua, gấp 3 lần giá trị thị trường 2 năm trước đây.
Tương tự, xuất khẩu thịt cừu sang cả EU và các nước không phải là EU đã cho kết quả tốt trong năm 2017, với tổng khối lượng tăng 14% và trị giá đạt hơn 384 triệu bảng Anh. Khối lượng xuất khẩu sang các nước không thuộc EU đạt 5.400 tấn, tăng 2/3 so với 2016. "Dữ liệu mới nhất này cho thấy ngành công nghiệp xuất khẩu thịt của Anh có vị trí vững chắc trên toàn cầu và có thể xây dựng trên những con số đáng kinh ngạc mà chúng tôi báo cá năm 2016.
AHDB đang làm việc liên tục để đảm bảo nông dân và cơ sở chế biến của Anh phù hợp với tương lai khi chúng tôi rời khỏi EU. Trong khi Châu Âu vẫn là một thị trường quan trọng cho các mặt hàng xuất khẩu của chúng tôi, tìm kiếm cơ hội và tiếp cận được với nhiều thị trường mới là một điều quan trọng", ông Jonathan Eckley, Giám đốc phòng xuất khẩu gia súc của AHDB nói.
Ông cho biết đội xuất khẩu của AHDB sẽ dựa vào số liệu của năm 2017 để tham dự các sự kiện và triển lãm thương mại trong suốt năm 2018 với mục đích giới thiệu thịt bò, thịt heo và thịt heo chất lượng cao cho nhà nhập khẩu toàn cầu ở các thị trường hiện tại và mới.