|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Giá dầu vững đà tăng

07:06 | 10/02/2017
Chia sẻ
Giá dầu phiên 9/2 tiếp tục tăng; trong đó giá dầu Mỹ tăng trước triển vọng nhu cầu tiêu thụ xăng tăng có thể giúp củng cố thị trường dầu mỏ Mỹ, dù tình trạng nguồn cung dầu lớn vẫn đang tạo áp lực giảm đối với giá cả.  
gia dau vung da tang
Giá dầu vững đà tăng trong pheien 9/2. Ảnh: REUTERS/Mike Stone

Cụ thể, giá dầu Brent tăng 51 US cent lên 55,63 USD/thùng trên sàn ICE London.

Cùng thời điểm, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ cũng tăng 66 US cent lên 53 USD/thùng trên sàn Nymex. Trong đó, chênh lệch giá giữa hợp đồng dầu WTI giao tháng 3 và tháng 4 đã giảm xuống còn 47 US cent - thấp nhất kể từ tháng 10/2016

Theo chuyên gia phân tích cấp cao Dominick Chirichella tại Viện Quản lý Năng lượng Mỹ, thị trường dầu mỏ đang đóng bằng. Mặc dù việc tồn kho xăng giảm là tín hiệu tích cực nhưng vẫn không đủ để đẩy giá dầu tăng bứt phá khỏi phạm vi giao dịch hiện tại. Nguyên nhân là, giới đầu tư bị "kẹt" giữa thỏa thuận cắt giảm sản lượng dầu của OPEC và sự phục hồi trong hoạt động sản xuất dầu đá phiến của Mỹ.

Ông Chirichella cho rằng, giá dầu chỉ có thể tăng mạnh hơn nếu OPEC hoàn thành tới 85 - 95% mục tiêu cắt giảm sản lượng dầu và tồn kho dầu tại Mỹ giảm.

Trong phiên giao dịch 8/2, EIA cho biết tồn kho dầu thô của Mỹ đã tăng 13,8 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 3/2. Dù không có dấu hiệu giảm nhưng lượng tồn kho này vẫn thấp hơn so với số liệu khảo sát trước đó của Viện Dầu mỏ Mỹ, nhờ các nhà máy lọc dầu cắt giảm sản lượng.

Oanh Oanh