|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Giá dầu tăng nhẹ tại châu Á, chờ báo cáo tháng của OPEC

10:25 | 16/01/2017
Chia sẻ
Sáng 16/1, giá dầu thô tại châu Á tăng nhẹ với khối lượng giao dịch khá thấp vì thị trường Mỹ đóng cửa nghỉ lễ và giới đầu tư giao dịch thận trọng trước khi Hiệp hội các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) công bố báo cáo sản lượng hàng tháng.
Giá dầu thô tại châu Á tăng nhẹ trong sáng nay với khối lượng giao dịch khá thấp. Nguồn: Reuters

Cụ thể, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 2/2017 tăng 0,32% lên 52,54 USD/thùng trên sàn Nymex (Mỹ). Trong khi đó, giá dầu Brent giao tháng 3/2017 chỉ tăng rất nhẹ 0,05% lên 55,62 USD/thùng trên sàn ICE London.

Trong cả tuần trước, giá dầu WTI và dầu Brent đều giảm khoảng 3% vì giới đầu tư bán tháo dầu sau loạt tin tức về nguồn cung tăng tại Iraq, Lybia, Mỹ, cũng như triển vọng kinh tế u ám của Trung Quốc - một trong những nước tiêu thụ dầu lớn nhất thế giới.

Trong tuần này, thị trường dầu mỏ sẽ đón nhận 3 báo cáo quan trọng, gồm số liệu tồn kho dầu thô và chế phẩm từ dầu của Mỹ và báo cáo hàng tháng của OPEC (ngày 18/1) và của Cơ quan Năng lượng Quốc tế (ngày 19/1).

Đã được nửa tháng kể từ khi OPEC và một số nước ngoài Hiệp hội thực hiện cắt giảm sản lượng dầu thô. Vì vậy, phải đợi đến khi OPEC công bố báo cáo tháng 1/2017 (dự kiến phát hành vào giữa tháng 2/2017) giới đầu tư mới có thể đánh giá cụ thể hơn về triển vọng thị trường dầu mỏ năm 2017.

Hiện tại, mặc dù một số nước sản xuất dầu mỏ lớn, như Saudi Arabia và Kuwait, đã có những động thái tích cực và rõ ràng trong việc cắt giảm sản lượng thì các nước Lybia hay Iraq lại có kế hoạch tăng công suất sản xuất.

Oanh Oanh