|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Giá dầu rớt xuống đáy 3 tháng

07:17 | 15/03/2017
Chia sẻ
Giá dầu giảm trong ngày hôm qua sau khi Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) báo cáo về dự trữ dầu thô toàn cầu tăng, và Saudi Arabia có sản lượng sản xuất tăng đột biến, khiến cho những nỗ lực nâng giá của OPEC quay trở về con số 0.
gia dau rot xuong day 3 thang
Ảnh minh họa. Nguồn: Reuters.

Cụ thể, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giảm 68 cent, hay 1,4% xuống 47,72 USD/thùng, lần giảm liên tiếp trong 7 ngày. Kể từ ngày 3/3 giá đã giảm 11%.

Giá dầu Brent giao tương lai cũng giảm 43 cent, hay 0,8% xuống 50,92 USD/ thùng. Đây là lần đầu tiên kể từ hôm 30/11 giá giảm trong phiên xuống dưới mức trung bình của 200 ngày.

Mặc dù OPEC đưa ra bản đánh giá dự báo nhu cầu thế giới đi lên, những tín hiệu mới đây về sản lượng đầu ra tăng ở Saudi đã khiến các nhà đầu tư lo lắng.

Nhằm trấn an thị trường, bộ trưởng dầu mỏ của Saudi phát biểu rằng: “Có sự khác nhau giữa quan sát thị trường và thực thế nguồn cung về sản lượng sản xuất là do những nhân tố trong quá trình sản xuất bị tác động bởi sự điều chỉnh dự trữ và những biến số qua các tháng”.

Trước đó, báo cáo hàng tháng của OPEC chỉ ra dự trữ dầu ở các quốc gia công nghiệp tăng 278 triệu thùng trong tháng 1, vượt qua mức trung bình trong 5 năm, vì nguồn cung ở Mỹ và các quốc gia ngoài OPEC tăng.

Nhã Nhi