|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Giá dầu Mỹ tăng, dầu Brent giảm do hoài nghi về thỏa thuận OPEC

05:57 | 21/09/2016
Chia sẻ
Giá dầu Mỹ phiên 20/9 tăng do hy vọng việc khởi động lại đường ống dẫn dầu của Colonial Pipeline sẽ thúc đẩy nhu cầu, trong khi giá dầu Brent giảm do hoài nghi về việc đạt được thỏa thuận đóng băng sản lượng.

Đầu phiên, cả giá dầu Mỹ và dầu Brent đều chạm mức thấp nhất 6 tuần ngay trước thềm cuộc họp không chính thức của OPEC tại Algeria vào ngày 26-28/9 để bàn về việc đóng băng sản lượng nhằm kiềm chế tình trạng thừa cung.

Chốt phiên, giá dầu WTI của Mỹ giao tháng 10/2016 tăng 14 cent, tương ứng 0,3%, lên 43,44 USD/thùng, ghi nhận phiên tăng thứ 3 trong 4 phiên vừa qua sau khi Colonial Pipeline cho biết sẽ tái khởi động hệ thống đường ống nhiên liệu vào thứ Tư 21/9.

Trong khi đó, giá dầu Brent giao tháng 11/2016 giảm 7 cent, hay 0,2%, xuống 45,88 USD/thùng, ghi nhận phiên giảm thứ 4 trong 6 phiên vừa qua.

Nguồn cung nhiên liệu từ vùng Vịnh Gulf Coast đến vùng Bờ Đông của Mỹ đã bị gián đoạn do phát hiện rò rỉ hôm 9/9.

Tổng thư ký OPEC Mohammed Barkindo cho biết, ông hy vọng thỏa thuận đóng băng sản lượng giữa OPEC và các nước ngoại khối sẽ kéo dài trong một năm.

Bất chấp cuộc họp sắp diễn ra tại Algeria, các nước xuất khẩu dầu thô lớn nhất OPEC như Arab Saudi, Iran, Iraq, Nigeria và Libya đều đã tăng hoặc đang cố gắng tăng sản lượng trong những tháng gần đây.

Giới đầu tư cũng đang chờ số liệu về lượng dầu lưu kho của Mỹ. Theo kết quả khảo sát của Reuters, các nhà phân tích dự đoán lượng dầu lưu kho của Mỹ trong tuần kết thúc vào 16/9 tăng 3,4 triệu thùng.

Số liệu chính thức sẽ được Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ công bố vào sáng thứ Tư 21/9.

Mạnh Đức