|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Giá dầu hôm nay (5/5) tăng mạnh trước nguy cơ thỏa thuận hạt nhân Iran sụp đổ

06:06 | 05/05/2018
Chia sẻ
Giá dầu hôm nay (5/5) tăng mạnh khi thị trường chờ đợi quyết định của Washington về thỏa thuận hạt nhân Iran cũng như khả năng tái áp đặt trừng phạt lên nước này.
gia dau hom nay 55 tang manh truoc nguy co thoa thuan hat nhan iran sup do Giá dầu hôm nay (4/5) tăng do lo ngại khả năng Mỹ tái áp đặt trừng phạt lên Iran
gia dau hom nay 55 tang manh truoc nguy co thoa thuan hat nhan iran sup do Giá dầu hôm nay (3/5) tăng nhẹ do đồng USD suy yếu sau quyết định của Fed

Giá dầu tăng mạnh do tương lai của thỏa thuận hạt nhân Iran ngày càng mờ mịt

gia dau hom nay 55 tang manh truoc nguy co thoa thuan hat nhan iran sup do
Ảnh minh họa. Nguồn: Lucy Nicholson/Reuters.

Giá dầu thô ngọt nhẹ WTI tăng 1,99% lên 69,79 USD/thùng vào lúc 5h30 (giờ Việt Nam). Trong khi đó, giá dầu Brent Biển Bắc tăng 1,7% lên 74,87 USD/thùng.

Giá dầu hôm qua tăng khoảng 2% khi thị trường chờ đợi quyết định của Washington về thỏa thuận hạt nhân Iran cũng như khả năng tái áp đặt trừng phạt lên nước này.

Tổng thống Donald Trump cho các nước đồng minh châu Âu hạn chót ngày 12/5 để sửa đổi thỏa thuận hạt nhân mà ông cho là có những “sai lầm tồi tệ”, nếu không, ông sẽ rút Mỹ khỏi thỏa thuận này và tái áp đặt trừng phạt lên Iran.

Ngoại trưởng Iran cho biết yêu cầu sửa đổi thỏa thuận hạt nhân ký kết vào năm 2015 của Mỹ là không thể chấp nhận khi thời hạn 12/5 đang đến gần.

Trong khi đó, các cường quốc châu Âu muốn đưa ra kế hoạch để cứu thỏa thuận hạt nhân Iran trong tuần tới, nhưng cũng sẵn sàng hợp tác để bảo vệ quan hệ thương mại EU – Iran trong trường hợp ông Trump hiện thực hóa lời đe dọa của mình.

Khảo sát mới nhất của Reuters cho thấy, sản lượng dầu mỏ của OPEC đạt khoảng 32 triệu thùng/ngày trong tháng 4, ít hơn so với mục tiêu 32,5 triệu thùng/ngày do sản lượng của Venezuela giảm mạnh.

Trong khi đó, sản lượng dầu của Nga trong tháng 4 không thay đổi so với tháng trước đó, duy trì ở mức 10,97 triệu thùng/ngày, đạt 95,2% mục tiêu sản lượng theo thỏa thuận với OPEC.

Các công ty khai thác dầu của Mỹ tăng thêm 9 giàn khoan trong tuần qua lên tổng cộng 834 giàn khoan, cao nhất từ tháng 3/2015, theo hãng dịch vụ năng lượng Baker Hughes thuộc General Electric.

Trường Giang