|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Giá dầu hôm nay (3/4) giảm mạnh do sản lượng của Nga tăng và Saudi Arabia giảm giá bán dầu cho châu Á

06:06 | 03/04/2018
Chia sẻ
Giá dầu hôm nay (3/4) giảm mạnh do sản lượng của Nga tăng và Saudi Arabia giảm giá bán dầu cho các khách hàng châu Á.
gia dau hom nay 34 giam manh do san luong cua nga tang va saudi arabia giam gia ban dau cho chau a Giá dầu hôm nay (30/3) quay đầu tăng nhờ sức bật từ thị trường chứng khoán
gia dau hom nay 34 giam manh do san luong cua nga tang va saudi arabia giam gia ban dau cho chau a Giá dầu hôm nay (29/3) tiếp tục giảm do kho dự trữ của Mỹ bất ngờ tăng 1,6 triệu thùng

Giá dầu giảm mạnh do sản lượng của Nga tăng và Saudi Arabia giảm giá bán dầu cho châu Á

gia dau hom nay 34 giam manh do san luong cua nga tang va saudi arabia giam gia ban dau cho chau a
Ảnh minh họa. Nguồn: Joe Raedle/Getty Images.

Giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giảm 0,03% xuống 62,99 USD/thùng. Trong khi đó, giá dầu thô Brent giảm 2,45% xuống 67,64 USD/thùng.

Giá dầu hôm qua giảm hơn 2% trong bối cảnh sản lượng của Nga tăng, cũng như khả năng Saudi Arabia sẽ giảm giá dầu thô bán tại châu Á và cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung leo thang.

Reuters dẫn một số nguồn tin thương mại vào ngày 2/4 cho biết Saudi Arabia dự kiến sẽ giảm giá tất cả các hạng dầu thô giao đến châu Á trong tháng 5 theo đà giảm giá của dầu thô Dubai.

Nỗ lực cắt giảm sản lượng của Tổ chức các Quốc gia Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các nước đối tác, trong đó có Nga, đã giúp giá dầu đi lên thời gian qua. Tuy nhiên, sản lượng của Nga vẫn tăng trong tháng 3 lên 10,97 triệu thùng/ngày, so với 10,95 triệu thùng/ngày trong tháng 2.

Bahrain ngày 1/4 cho biết nước này phát hiện mỏ dầu lớn nhất kể từ khi bắt đầu khai thác dầu mỏ vào năm 1932. Mỏ dầu đá phiến và khí tự nhiên được phát hiện tại Bể trầm tích Khaleej Al Bahrain ngoài khơi bờ biển phía tây quốc đảo này, Thông tấn xã Bahrain đưa tin nhưng không cho biết thêm chi tiết.

Trong khi đó, sản lượng dầu thô Mỹ tiếp tục tăng, gây áp lực lên giá dầu. Số liệu chính thức công bố ngày 30/3 cho thấy sản lượng tăng nhẹ 6.000 thùng/ngày trong tháng 1 lên 9,964 triệu thùng/ngày.

Trường Giang