|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Giá dầu hôm nay (14/4) đi lên do kho dự trữ toàn cầu sắp về ngưỡng mục tiêu của OPEC

05:44 | 14/04/2018
Chia sẻ
Giá dầu hôm nay (14/4) tiếp tục đi lên do quan ngại về khả năng phương Tây can thiệp quân sự tại Syria, cũng như số liệu cho thấy kho dầu toàn cầu sắp về ngưỡng mục tiêu của OPEC.
gia dau hom nay 144 di len do kho du tru toan cau sap ve nguong muc tieu cua opec Giá dầu hôm nay (13/4) duy trì ở mức cao trước nguy cơ bùng nổ chiến sự tại Syria
gia dau hom nay 144 di len do kho du tru toan cau sap ve nguong muc tieu cua opec Giá dầu hôm nay (12/4) lập đỉnh 3 năm do căng thẳng tại Syria ngày càng ‘nóng’ lên

Giá dầu đi lên do kho dự trữ toàn cầu sắp về ngưỡng mục tiêu của OPEC

gia dau hom nay 144 di len do kho du tru toan cau sap ve nguong muc tieu cua opec
Ảnh minh họa. Nguồn: Reuters.

Giá dầu thô ngọt nhẹ WTI tăng 0,48% lên 67,39 USD/thùng. Trong khi đó, giá dầu Brent Biển Bắc tăng 0,78% lên 72,58 USD/thùng.

Giá dầu hôm qua đi lên và ghi nhận tuần tăng mạnh nhất kể từ tháng 7/2017 do quan ngại về khả năng phương Tây can thiệp quân sự tại Syria, cũng như số liệu cho thấy kho dầu toàn cầu sụt giảm.

Khả năng phương Tây can thiệp quân sự tại Syria vẫn đang treo lơ lửng, nhưng không có dấu hiệu nào cho thấy một cuộc tấn công do Mỹ lãnh đạo đang đến gần.

Trước đó, vào ngày 11/4, giá dầu Brent và dầu WTI đều giao dịch ở mức cao nhất kể từ cuối năm 2014 sau khi Saudi Arabia cho biết không quân nước này đã đánh chặn thành công một tên lửa trên bầu trời thủ đô Riyadh, trong khi Tổng thống Donald Trump cảnh báo về khả năng can thiệp quân sự tại Syria.

Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) ngày 13/4 cho biết, OPEC và các quốc gia đối tác có vẻ đã hoàn thành mục tiêu đưa kho dầu dự trữ toàn cầu về mức kỳ vọng.

Tổ chức các Quốc gia Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) cho biết tình trạng kho dầu dư thừa toàn cầu sắp chấm dứt, đồng thời cho biết tổng sản lượng của khối giảm còn 31,96 triệu thùng/ngày trong tháng 3, giảm 201 nghìn thùng/ngày so với tháng trước đó.

Thỏa thuận cắt giảm sản lượng có hiệu lực đến hết năm nay và OPEC sẽ nhóm họp trong tháng 6 để quyết định bước đi tiếp theo. Saudi Arabia cho biết nước này mong muốn kéo dài thoả thuận sang năm 2019.

Trao đổi với Reuters, Tổng thư ký OPEC Mohammad Barkindo ngày 12/4 cho biết OPEC và các nước đối tác dự kiến sẽ gia hạn thỏa thuận cắt giảm sản lượng sang năm 2019 dù tình trạng dư thừa nguồn cung toàn cầu dự kiến sẽ chấm dứt từ tháng 9.

Trường Giang