|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Giá dầu giảm vì lo ngại về khả năng kéo dài cam kết giảm sản lượng của OPEC

07:59 | 28/03/2017
Chia sẻ
Giá dầu giảm vào ngày hôm qua (27/3) vì các nhà đầu tư vẫn chưa rõ liệu cam kết giảm sản lượng của OPEC có được kéo dài thêm tháng 6 để giảm dư thừa dầu thô toàn cầu hay không.
 
gia dau giam vi lo ngai ve kha nang keo dai cam ket giam san luong cua opec
Ảnh minh họa. Nguồn: Reuters.

Cụ thể, giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ giảm 33 cent xuống 47,63 USD/ thùng vào 13h56 (giờ EDT).

Giá dầu thô brent giảm 17 cent xuống 50,63 USD/ thùng. Trong phiên giao dịch, có lúc giá dầu brent xuống 50,03 USD/ thùng.

Ngày 26/3, các bộ trưởng của OPEC và các nước ngoài OPEC tham gia buổi họp đã đạt được đồng thuận về việc xem xét kéo dài cam kết giảm sản lượng.

Giá dầu bắt đầu giảm từ giữa tháng 3, vì báo cáo cho thấy lượng dầu tồn kho của Mỹ tăng nhiều hơn kỳ vọng, dẫn đến nhiều nhà đầu cơ đã bán vị thế dài hạn của dầu thô.

Tuần trước, các chỉ số tương lai cho thấy các nhà đầu cơ vẫn muốn bán tiếp vị thế dài hạn vì lượng dầu tồn kho của Mỹ ảnh hưởng đến nỗ lực giảm sản lượng của các nước xuất khẩu dầu chủ chốt.

Trong khi các thành viên OPEC đang kêu gọi kéo dài cam kết, Nga không mấy tán thành với ý kiến này. Hôm 26/3, Bộ trưởng năng lượng Nga, ông Alexander Novak nói rằng còn quá sớm để nói về điều này. Một số chuyên gia phân tích tin rằng việc nhìn nhận về những dữ liệu dầu tồn kho của Mỹ một cách lạc hậu đã làm thị trường dầu mất cân bằng.

Các chuyên gia của ngân hàng Goldman Sachs nhận định: “Chúng tôi tin rằng quá trình cân bằng thị trường dầu đang tiến triển, dù dầu tồn kho Mỹ đang ở mức cao kỷ lục, nhưng lượng dầu tồn kho bên ngoài nước Mỹ đã giảm so với năm ngoái”.

Nhã Nhi

Phó Thủ tướng: Dự kiến chuyển giao xong ba ngân hàng yếu kém trong năm nay
Phó Thủ tướng Lê Minh Khái cho biết Chính phủ đã hoàn thành việc định giá ba ngân hàng mua bắt buộc và dự kiến trình cấp có thẩm quyền phê duyệt phương án chuyển giao bắt buộc trong tháng 5/2024, hoàn thành chuyển giao bắt buộc trong năm 2024.