|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Giá dầu giảm nhẹ vì tồn kho tại Mỹ lại lên kỷ lục

07:37 | 02/03/2017
Chia sẻ
Chốt phiên 1/3, giá dầu thô tiếp tục giảm trước lo ngại thị trường dầu mỏ sẽ khó tái cân bằng lại trong năm nay khi Mỹ càng tăng cường sản xuất dầu đá phiến.
gia dau giam nhe vi ton kho tai my lai len ky luc
(Ảnh: Reuters).

Cụ thể, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 4 giảm 0,3% xuống 53,83 USD/thùng. Với mức giảm tương tự, giá dầu Brent giao tháng 5 chốt phiên hôm qua ở 56,36 USD/thùng.

Giá dầu tiếp đà giảm từ phiên trước đó khi xuất hiện những dấu hiệu cho thấy nguồn cung dầu tại Mỹ ngày càng "phình to".

Cụ thể, theo bao cáo của EIA, tồn kho dầu của Mỹ đã tăng 1,5 triệu thùng trong tuần trước lên mức kỷ lục mới 520,2 triệu thùng. Như vậy, tính đến tuần trước tồn kho dầu của Mỹ đã tăng 8 tuần liên tiếp. Trước đó theo kết quả khảo sát mới đây của Viện Dầu mỏ Mỹ cũng cho hay, tồn kho dầu Mỹ tăng 2,5 triệu thùng trong cùng kỳ.

Việc tồn kho dầu Mỹ liên tiếp tăng đã dấy lên nhiều lo ngại rằng, tốc độ tiêu thụ dầu mỏ hiện tại của thế giới sẽ không đủ nhanh để giảm bớt nguồn cung đang quá dư thừa trên toàn cầu, dù Hiệp hội các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) có tuân thủ nghiêm ngặt cam kết giảm sản lượng trong nửa đầu năm nay.

Trong phiên 1/3, giá dầu tiếp tục dao động trong biên độ hẹp, bởi một số nhà đầu tư vẫn mua vị thế dài hạn với dầu với quan điểm lạc quan rằng, OPEC nâng mức độ tuân thủ cam hết hơn nữa.

Theo số liệu khảo sát của Reuters, mức độ tuân thủ của OPEC trong tháng 2 tăng lên khoảng 94% từ 88% của tháng 1.

Một tin tức đáng mừng khác với thị trường dầu mỏ là sản lượng dầu tại Nga tiếp tục giảm trong tháng trước. Reuters dẫn hai nguồn tin thân cận cho biết, sản lượng dầu tại Nga đã giảm xuống khoảng 11,1 triệu thùng/ngày trong tháng 2, từ hơn 11,2 triệu thùng/ngày trong tháng 10.

Oanh Oanh