|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Giá cổ phiếu HPG thấp nhất 11 tháng, ông Trần Đình Long không còn là tỉ phú Forbes

12:28 | 03/12/2018
Chia sẻ
Với việc cổ phiếu HPG sụt giảm 28% kể từ tháng 3/2018, ông Trần Đình Long - Chủ tịch CTCP Tập đoàn Hòa Phát đã không còn góp mặt trong top tỉ phú thế giới theo xếp hạng của Forbes.

Theo cập nhật mới nhất từ bảng xếp hạng realtime tỉ phú thế giới của Forbes, ông Trần Đình Long – Chủ tịch CTCP Tập đoàn Hòa Phát (Mã: HPG) đã không còn góp mặt. Điều này có nghĩa, nhiều khả năng tổng tài sản tức thời của ông Long đã dưới ngưỡng một tỉ USD.

ong tran dinh long khong con la ti phu forbes
Ông Trần Đình Long - Chủ tịch CTCP Tập đoàn Hòa Phát

Đầu tháng 3 năm nay, ông Trần Đình Long cùng với ông Trần Bá Dương (Chủ tịch Thaco) là hai người Việt Nam tiếp theo sau ông Phạm Nhật Vượng (Chủ tịch Vingroup và bà Nguyễn Thị Phương Thảo (Tổng giám đốc Vietjet) lọt top tỉ phú thế giới theo xếp hạng của Forbes; lần lượt đạt mức tổng tài sản 1,3 tỉ USD và 1,8 tỉ USD.

Thời điểm hiện tại, tài sản của ông Vượng tương đương khoảng 6,7 tỉ USD, bà Thảo 2,6 tỉ USD và ông Dương 1,7 tỉ. Ngoại từ Chủ tịch Tập đoàn Vingroup, tài sản của các tỉ phú còn lại đều sụt giảm so với mốc công bố tháng 3.

ong tran dinh long khong con la ti phu forbes
3 tỉ phú Việt Nam trong top tỉ phú Forbes

Quay trở lại với ông Trần Đình Long, việc bay khỏi danh sách tỉ phú thế giới đến từ diễn biến tiêu cực của cổ phiếu HPG trong khoảng thời gian 9 tháng trở lại đây. So với mức đỉnh tháng 3, thời điểm hiện tại HPG đã giảm sút 28% còn 34.350 đồng/cp, đây cũng là mức giá thấp nhất trong khoảng 11 tháng trở lại đây.

ong tran dinh long khong con la ti phu forbes
Diễn biến cổ phiếu HPG từ đầu năm đến nay. Nguồn: VNDirect.

9 tháng đầu năm, Hòa Phát của ông Long đạt doanh thu thuần gần 42.000 tỉ đồng, lợi nhuận sau thuế 6.833 tỉ đồng, tăng trưởng 24% và 22% so với cùng kỳ năm ngoái.

Các nhóm ngành kinh doanh của Hòa Phát đều báo về sự tăng trưởng, dự kiến hết năm 2018 sản lượng cho ra thị trường đạt 2,3 triệu tấn thép. Hòa Phát đang tập trung cho tiến độ hoàn thiện Khu liên hợp sản xuất gang thép tại Dung Quất nhằm đạt tổng công suất 4 triệu tấn thép xây dựng vào năm 2019 và 5 triệu tấn thép xây dựng từ 2020. Sau khi dự án hoạt động ổn định, thị phần thép xây dựng Hòa Phát dự kiến sẽ chiếm ít nhất 30% toàn thị trường.

Xem thêm

Đông A

Chủ tịch Kinh Bắc: Thị trường bất động sản muốn ấm phải chờ sang năm
Theo ông Đặng Thành Tâm, Chủ tịch HĐQT Kinh Bắc, thị trường bất động sản đến thời điểm này vẫn chưa ấm lên và có thể sẽ có dấu hiệu phục hồi theo hướng phát triển bền vững từ cuối năm nay.