|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Giá cà phê Tây Nguyên chững lại sau 3 phiên giảm

14:20 | 27/02/2017
Chia sẻ
Sau 3 phiên giảm nhẹ vào cuối tuần trước vì Brazil hoãn kế hoạch nhập khẩu robusta Việt Nam, giá cà phê Tây Nguyên đầu tuần này bất ngờ chững lại, đợi yếu tố mới từ thị trường.
Ảnh minh họa

Cụ thể, giá thu mua cà phê tại hầu hết các tỉnh Tây Nguyên sáng nay đều không đổi so với cuối tuần trước. Trong đó, giá cà phê tại Đắk Lắk là 45.400 đồng/kg, tại Gia Lai là 45.500 đồng/kg và tại Đắk Nông là 45.000 đồng/kg.

Riêng, giá cà phê tại tỉnh Lâm Đồng tăng nhẹ 200 đồng lên 44.200 đồng/kg.

Tại cảng TP Hồ Chí Minh, giá FOB cà phê cũng giữ nguyên ở 2.011 USD/tấn với mức trừ lùi là 115 USD/tấn.

Ảnh: giacaphe.com

Trong tuần trước, giá cà phê Tây Nguyên tăng liên tiếp trong 3 phiên đầu tuần trước tin tức Bộ Nông nghiệp Brazil đồng ý để các doanh nghiệp chế biến cà phê trong nước nhập khẩu robusta từ Việt Nam. Tuy nhiên ngay sau khi tổng thống Brazil ra thông báo hoãn kế hoạch nhập khẩu này, giá cà phê Tây Nguyên đảo chiều, giảm trong 3 phiên cuối tuần.

Tính cả tuần qua, giá cà phê Tây Nguyên đã giảm hơn 1%.

Ảnh: Thanh Tùng

Hiện tại, nếu không tính lượng cà phê được gửi vào các kho đại lý, lượng cà phê vụ mới vừa thu hoạch dường như còn rất ít ở trong dân. Theo phần lớn người mua cà phê cho biết, không còn áp lực bán ra từ phía nông dân trong tuần trước. Hơn nữa, do thời tiết mưa kéo dài và bất thường cuối năm qua, tỷ lệ cà phê xấu và hạt đen rất cao,

Tương tự trên thị trường thế giới, giá cà phê robusta giao dịch trên sàn ICE London ghi nhận 2 phiên đầu tuần tăng liên tiếp, trước khi giảm dần về cuối tuần. Trong khi đó, giá arabica chạm đỉnh 3 tuần trong phiên đầu tuần và cũng chung xu hướng giảm dần về cuối tuần.

Trong cả tuần qua, giá robusta giao tháng 5 giảm 2,74% và giá arabica giao trong cùng kỳ giảm 3,69%.

Giao dịch 3 phiên đầu tuần sẽ vắng bóng nhà sản xuất cà phê lớn hàng đầu, do Brazil bước vào mùa lễ hội Carnival. Hơn nữa, nguồn cung robusta nội địa cũng đang thiếu hụt trầm trọng nên sẽ thiếu áp lực bán từ Brazil.

Thanh Tùng