|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Giá cà phê hôm nay (9/7) vẫn sẽ chịu áp lực vì chiến tranh thương mại bùng nổ

10:13 | 09/07/2018
Chia sẻ
Giá cà phê hôm nay (9/7) gần như không đổi so với cuối tuần trước, dao động ở đáy sâu nhất trong nhiều năm trở lại đây. Thị trường cà phê nói riêng và hàng hóa nói chung đang chịu áp lực lớn vì chiến tranh thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc.

Cập nhật giá cà phê

Giá cà phê hôm nay dao động trong khoảng 34.400 – 35.100 đồng/kg. Giá tại phần lớn khu vực không đổi so với cuối tuần trước, chỉ riêng huyện Di Linh, Buôn Hồ ghi nhận giá tăng 100 đồng/kg, huyện Đắk Hà tăng 200 đồng/kg.

Giá cà phê trong nước vẫn đang ở đáy của nhiều năm trở lại đây do nguồn cung từ Indonesia và Brazil đang rất dồi dào, trong khi Việt Nam được dự báo sẽ bội thu trong vụ thu hoạch sắp tới. Mặt khác, cuộc chiến thương mại lớn nhất lịch sử kinh tế thế giới giữa Mỹ và Trung Quốc cũng gây áp lực lớn lên thị trường hàng hóa nói chung và cà phê nói riêng.

gia ca phe hom nay 97 van se chiu ap luc vi chien tranh thuong mai bung no
Nguồn: tintaynguyen.com

Cập nhật giá hồ tiêu

gia ca phe hom nay 97 van se chiu ap luc vi chien tranh thuong mai bung no
Nguồn: tintaynguyen.com


Giá tiêu hôm nay dao động trong khoảng 51.000 – 54.000 đồng/kg. Trong đó, Bà Rịa – Vũng Tàu và Đồng Nai báo giá tiêu tăng 1.000 đồng/kg, các khu vực còn lại giá không đổi so với cuối tuần trước.

Thị trường hồ tiêu trong nước vẫn giữ xu hướng giảm kể từ đầu năm dù tốc độ giảm khá chậm rãi. So với đầu tháng này, giá tiêu hiện đã giảm khoảng 1.000 - 2.000 đồng/kg.

Cập nhật giá cao su

Hai sàn cao su lớn nhất châu Á đồng loạt tăng trong phiên sáng nay, trong đó sàn TOCOM (Nhật Bản) đã thoát đáy hơn một năm rưỡi.

Cụ thể vào lúc 10h 33 (giờ Việt Nam), giá cao su giao tháng 12 trên sàn TOCOM tăng vọt lnê 175,3 yen/kg từ mức thấp nhất kể từ cuối tháng 9/2016. Giá giữ xu hướng tăng dần kể từ đầu phiên. Cùng thời điểm giá cao su giao tháng 9 trên sàn SHFE (Trung Quốc) cũng tăng nhẹ lên 10.395 nhân dân tệ/tấn.

Oanh Oanh

Nhận định thị trường chứng khoán 30/9: Kiểm tra dòng tiền hỗ trợ tại vùng 1.285 điểm
Theo dự báo của công ty chứng khoán, với tín hiệu nến thận trọng hiện tại, có khả năng diễn biến của thị trường sẽ tạm thời chậm lại và có động thái điều chỉnh trong phiên giao dịch tiếp theo để kiểm tra dòng tiền hỗ trợ tại vùng 1.285 điểm.