|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Giá bitcoin hôm nay (9/1): Xuất hiện dấu hiệu giảm giá

08:20 | 09/01/2018
Chia sẻ
Giá bitcoin hôm nay xuất hiện mô hình "lá cờ giảm giá" và đợt tăng giá với khối lượng giao dịch giữ ở mức thấp đang cho thấy dấu hiệu giảm.
gia bitcoin hom nay 91 xuat hien dau hieu giam gia Giá bitcoin hôm nay (8/1): Trở lại mốc 17.000 USD
gia bitcoin hom nay 91 xuat hien dau hieu giam gia Giá bitcoin hôm nay (6/1): Đón làn sóng mua mạnh mẽ
gia bitcoin hom nay 91 xuat hien dau hieu giam gia Giá bitcoin hôm nay (5/1): Giảm nhưng vẫn nằm trong vùng tăng giá

Giá bitcoin hôm nay dưới nỗi lo Trung Quốc cấm hoạt động khai thác bitcoin

Giá bitcoin hôm nay đang có vẻ yếu đi trong phiên giao dịch hôm qua sau khi mức giá thất bại trong việc giữ vững trên mức 17.000 USD vào cuối tuần.

Chỉ số giá bitcoin (BPI) của CoinDesk rớt xuống mức thấp 15.253 USD hôm qua và vào lúc 7h11 sáng nay (giờ Việt Nam) đang giao dịch ở mức 14.926 USD. Theo dữ liệu từ OnChainFX, bitcoin (BTC) vừa giảm 8,86% trong vòng 24 giờ qua.

gia bitcoin hom nay 91 xuat hien dau hieu giam gia
Giá bitcoin hôm nay đang đảo chiều giảm giá

Đáng chú ý, nỗi lo Trung Quốc cấm hoạt động khai thác bitcoin có vẻ như ảnh hưởng xấu đến lượng mua vào xung quanh đồng tiền kỹ thuật số lớn nhất thế giới theo giá trị thị trường này.

Caixin Global đưa tin trong tuần qua rằng những nhà điều hành địa phương ở Trung Quốc có thể không cung cấp nguồn điện giảm giá và ưu đãi thuế đối với những công ty khai thác tiền kỹ thuật số nữa. Hơn nữa, một tài liệu bị rò rỉ gợi ý rằng nhà điều hành tài chính trực tuyến hàng đầu Trung Quốc đang yêu cầu chính quyền địa phương đẩy hoạt động khai thác bitcoin ra khỏi ngành theo yêu cầu ngành này.

Khi mà Trung Quốc đang là thủ đô của thế giới trong mảng khai thác bitcoin, và chiếm hơn 2/3 công suất xử lý của thế giới trong việc đảm bảo an ninh mạng cho hệ thống, những động thái như vậy – nếu được chứng minh là xác thực – có thể làm gia tăng áp lực lên giá của tiền kỹ thuật số.

Phân tích kỹ thuật cũng chỉ ra rủi ro tăng cao của một đợt giảm giá.

Biểu đồ giá bitcoin hôm nay

gia bitcoin hom nay 91 xuat hien dau hieu giam gia
Biểu đồ giá bitcoin hôm nay (9/1) (Nguồn: CoinDesk)

Biểu đồ giá trên cho thấy (giá theo sàn Coinbase) một mẫu hình "Lá cờ giảm giá" biểu hiện cho tiếp tục xu hướng giảm. Một đợt chọc thủng đáy xuống dưới – nghĩa là giá đóng cửa dưới 14.460 USD (ngưỡng hỗ trợ của mô hình cờ) – sẽ cho biết rằng đợt tăng giá điều chỉnh từ mức thấp 10.400 USD của ngày 22/12 kết thúc và đợt giảm giá từ đỉnh cao 19.891 USD trở lại.

Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) trở lại vùng 50.00 (vùng giảm giá).

Kể từ ngày 21/12, khối lượng giao dịch vẫn giữ tốt dưới đường trung bình di động 30 ngày. Một đợt tăng giá mạnh trong khối lượng giao dịch khi giá giảm sẽ làm tăng khả năng giá giảm đột ngột.

Quan điểm

Theo CoinDesk, một đợt phá vỡ xuống dưới mô hình cờ giảm giá (gần mức 14.460 USD) sẽ mở ra khả năng giảm xuống 10.400 USD (mức thấp ngày 22/12). Nếu mức đó bị phá vỡ, ngưỡng hỗ trợ tiếp theo sẽ là 9.965 USD (đường trung bình di động MA 100 ngày).

Kịch bản tăng giá chỉ xảy ra khi giá phá vỡ lên phía trên mô hình cờ và thay đổi rủi ro để tạo đà tăng điểm lên mức cao kỷ lục trên 20.000 USD.

Thành Nguyên