|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Giá bitcoin hôm nay (7/7): Thị trường giằng co, khối lượng giao dịch giảm mạnh

08:30 | 07/07/2018
Chia sẻ
Giá bitcoin hôm nay (7/7) ghi nhận vào thời điểm 6h là 6.577,58 USD, tăng 0,71% so với 24 giờ trước, theo chỉ số giá bitcoin của CoinDesk. Tuy giá trị thị trường không nhiều biến động, nhưng khối lượng giao dịch 24 giờ của thị trường giảm nghiêm trọng.
gia bitcoin hom nay 77 xanh do lan lon thi truong yen giac Giá bitcoin hôm nay (6/7): Tom Lee hạ dự báo giá cuối năm từ 25.000 xuống 20.000 USD
gia bitcoin hom nay 77 xanh do lan lon thi truong yen giac Giá bitcoin hôm nay (5/7): tăng vọt lên 6.783 USD bởi tin từ Bắc Âu
gia bitcoin hom nay 77 xanh do lan lon thi truong yen giac Giá bitcoin hôm nay (4/7): ổn định với những tin tích cực

Giá bitcoin hôm nay (7/7) tăng nhẹ so với 24 giờ trước, mặc dù có thời điểm giá giảm xuống mức thấp 6.455,31 USD.

gia bitcoin hom nay 77 xanh do lan lon thi truong yen giac
Chỉ số giá bitcoin hôm nay (7/7) (nguồn: CoinDesk)

Giá bitcoin ghi nhận vào thời điểm 6h là 6.577,58 USD, tăng 0,71% so với 24 giờ trước, theo chỉ số giá bitcoin của CoinDesk. Toàn thị trường tăng giảm đan xen của các đồng tiền thay thế.

gia bitcoin hom nay 77 xanh do lan lon thi truong yen giac
Toàn cảnh thị trường tiền kỹ thuật số hôm nay (7/7) (nguồn: Coin360.io)

Tính riêng trong top 10 đồng tiền theo giá trị thị trường, 8/10 đồng giảm giá so với 24 giờ trước, ngoại trừ stellar ngược dòng tăng 1,56%. Ripple giảm 0,28% còn 0,4786 USD, bitcoin cash giảm 0,55% còn 736,76 USD. Giảm nhiều nhất trong top 10 là iota, giảm 8,58% trong 24 giờ qua.

gia bitcoin hom nay 77 xanh do lan lon thi truong yen giac
Top 10 đồng tiền kỹ thuật số theo giá trị thị trường hôm nay (7/7) (nguồn: CoinMarketCap)

Tổng giá trị thị trường tiền kỹ thuật số trong 24 giờ qua giảm xuống mức thấp 261,7 tỷ USD và tăng lên lại đúng mức giá 24 giờ trước, 268 tỷ USD vào lúc 5h47.

gia bitcoin hom nay 77 xanh do lan lon thi truong yen giac
Tổng giá trị thị trường và khối lượng giao dịch tiền kỹ thuật số hôm nay (7/7) (nguồn: CoinMarketcap)

Tuy giá trị thị trường không nhiều biến động, nhưng khối lượng giao dịch 24 giờ của thị trường giảm nghiêm trọng, từ mức 16tỷ USD xuống còn 13,8 tỷ USD trong những giờ giao dịch sáng nay.

Mạng lưới Lighning sẽ làm thay đổi hoạt động bitcoin

Bitcoin hiện xử lý khoảng 3 giao dịch trên một giây, trong khi mạng lưới Visa có thể xử lý hơn 3.600 giao dịch mỗi giây.

Ripple có thể thực hiện khoảng 1.500 giao dịch một giây, trong khi bitcoin cash nhiều nhất là 60, với Litecoin khoảng 56, và dash khoảng 48. Ethereum, mạng blockchain năm ngoái bị quá tải bởi nhu cầu từ CryptoKitties, có thể xử lý khoảng 20 giao dịch một giây.

Việc áp dụng mạng lưới Lightning sẽ là một trong những thay đổi lớn nhất cách thức hoạt động của bitcoin trong thế giới thực kể từ khi bắt đầu gần thập niên trước.

Và điều này có thể có ý nghĩa lớn đối với giá bitcoin, trong khi tăng đáng kể vào 12 tháng và 24 tháng trước, thì hiện giờ lại giảm mạnh so với đỉnh cao tháng 12/2017. Áp dụng mạng lưới Lightning sẽ ảnh hưởng đến phí đào bitcoin.

“Trong ngắn đến trung hạn, dường như nó sẽ làm giảm phí khai thác khi nó sẽ loại bỏ những giao dịch nhỏ ra khỏi chuỗi chính”, theo Charles Hayter, sáng lập và CEO của công ty phân tích tiền kỹ thuật số Crypto Compare. “Tuy nhiên, từ góc nhìn của người dùng, bạn sẽ vẫn phải trả phí cho khoản an ninh tăng cường trong việc gửi những giao dịch lớn hơn trên chuỗi. Mạng lưới Lightning sẽ cho phép người dùng mua một ly cà phê với giá hợp lý một lần nữa và điều này sẽ cho phép bitcoin hoạt động tốt hơn như một phương thức trao đổi, theo lý thuyết thì sẽ làm tăng giá trị”.

Cảnh báo về "cái chết" của tiền kỹ thuật số

Evgeny Chereshnev, CEO và sáng lập của Biolink Tech vừa phát biểu rằng tương lai tiền kỹ thuật số nằm ở phương thức thanh toán, không phải như một khoản đầu tư.

Ông cho biết: “Tiền kỹ thuật số chỉ là một loạt các con số, cũng như cách tiền tệ chỉ là một tờ giấy cho đến khi nó được chấp nhận như một phương thức thanh toán. Khi những bộ các con số này được chấp nhận bởi người nào đó để thanh toán, nó thay đổi mọi thứ”.

Cảnh báo lớn về nhóm tiền kỹ thuật số thay thế nổi lên trong thời kỳ cuối năm 2017, ông Chereshnev nói rằng “ít nhất 90% tiền kỹ thuật số tồn tại hiện nay đều sẽ thất bại, chết, hoặc đơn giản là bị từ chối, bởi vì những người hứng thú ban đầu đối với chúng là những người kiếm tiền”.

“Nó không phải lừa đảo, tôi sẽ tránh dùng từ này, nhưng cơ bản nó là một mô hình lừa đảo kim tự tháp, bởi vì người ta đầu tư vào để tăng sự hứng thú, đổi lại có nghĩa là những người khác sẽ đầu tư nhiều tiền hơn, và dẫn dắt giá cả. Chắc chắn là nhu cầu sẽ rơi thẳng xuống bởi vì không có hoạt động”.

“Giá sẽ sụp đổ và đồng tiền này sẽ chết”.

Xem thêm

Thành Nguyên