|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Giá bitcoin hôm nay (23/6): Thị trường sụp đổ, khủng hoảng về quản lý châu Á

07:00 | 23/06/2018
Chia sẻ
Giá bitcoin hôm nay (23/6) giảm hơn 700 USD xuống mức thấp nhất kể từ tháng 2 năm nay khi những sàn giao dịch châu Á bị ảnh hưởng mạnh từ những luật lệ từ các Ngân hàng trung ương hay Bộ tài chính.
gia bitcoin hom nay 236 thi truong sup do khung hoang ve quan ly chau a Giá bitcoin hôm nay (22/6): thị trường chìm trong sắc đỏ
gia bitcoin hom nay 236 thi truong sup do khung hoang ve quan ly chau a Giá bitcoin hôm nay (21/6): Phục hồi sau vụ 'sập' sàn Bithumb với 30 triệu USD 'không cánh mà bay'
gia bitcoin hom nay 236 thi truong sup do khung hoang ve quan ly chau a Giá bitcoin hôm nay (20/6): Nhận tin tức xấu từ BIS, giá bitcoin giằng co không rõ xu hướng

Giá bitcoin hôm nay (23/6) giảm hơn 700 USD xuống mức thấp nhất kể từ tháng 2 năm nay khi sàn giao dịch tiền kỹ thuật số lớn nhất Nhật Bản bitFlyer bị Cơ quan Dịch vụ Tài chính của đất nước này cấm tạo tài khoản mới trong khi đang cải tiến, đặc biệt trong các biện pháp ngăn chặn rửa tiền và tài trợ khủng bố.

gia bitcoin hom nay 236 thi truong sup do khung hoang ve quan ly chau a
Chỉ số giá bitcoin hôm nay (23/6) (nguồn: CoinDesk)

Giá bitcoin hôm nay (23/6) ghi nhận được vào lúc 7h39 là 6.149,95 USD, bật lại sau khi chạm đáy 5.938,17 USD vào lúc 4h45 sáng nay.

Hầu như toàn bộ đồng tiền trong top 100 đồng tiền theo giá trị thị trường trên bảng đều giảm giá đỏ rực trong vài giờ đồng hồ hôm nay, theo số liệu hình ảnh từ Coin360.

gia bitcoin hom nay 236 thi truong sup do khung hoang ve quan ly chau a
Toàn cảnh thị trường tiền kỹ thuật số hôm nay (23/6) (nguồn: Coin360.io)

10/10 đồng tiền hàng đầu theo giá trị thị trường giảm giá. Ethereum sụt 9,86% còn 473,56 USD, ripple giảm 7,44% còn 0,4937 USD. Giảm nhiều nhất trong top 10 hôm nay là eos với 15,37%, kế đến là iota với 13,40%.

gia bitcoin hom nay 236 thi truong sup do khung hoang ve quan ly chau a
Top 10 đồng tiền kỹ thuật số theo giá trị thị trường hôm nay (23/6) (nguồn: CoinMarketCap)

Tổng giá trị thị trường tiền kỹ thuật số cũng sụt giảm nghiêm trọng sau vụ giảm giá này, 32 tỷ USD tiêu tùng không cánh mà bay. Và ghi nhận vào lúc 6h47 của CoinMarketCap thì chỉ số này có giá trị 254,4 tỷ USD.

gia bitcoin hom nay 236 thi truong sup do khung hoang ve quan ly chau a
Tổng giá trị thị trường và khối lượng giao dịch tiền kỹ thuật số hôm nay (23/6) (nguồn: CoinMarketcap)

Khối lượng giao dịch 24 giờ của thị trường cũng tăng vọt, từ 11,5 tỷ USD tính đến 24 giờ trước, tăng lên đến 17,1 tỷ USD vào sáng nay, tương đương 48%.

Sàn giao dịch ở Ấn Độ

Sàn giao dịch Zebpay của Ấn Độ vừa thông báo khách hàng rằng sắp đến ngày họ bị ngăn không được truy cập dịch vụ ngân hàng ở Ấn Độ. Ngân hàng Dự trữ Ấn độ vào tháng 4 năm nay đưa ra luật rằng những sàn giao dịch và những việc kinh doanh liên quan đến tiền kỹ thuật số sẽ không thể tiếp cận dịch vụ ngân hàng vào tháng 7. Việc này đã được đưa lên tòa án, nhưng vẫn chưa được xác định, khiến cho sự việc không chắc chắn.

Sàn giao dịch tiền kỹ thuật số BitFlyer ở Nhật Bản

Ở vùng biển Thái Bình Dương, Cơ quan Dịch vụ Tài chính Nhật Bản (FSA) vừa yêu cầu những sàn giao dịch tiền kỹ thuật số tăng cường biện pháp an ninh nhằm chống rửa tiền và những vụ trộm tương tự. Điều này khiến sàn giao dịch bitFlyer phải dừng việc tạo tài khoản mới để có thời gian cần thiết nhằm cải thiện theo yêu cầu giảm cơ hội tài trợ khủng bố này.

Đại diện sàn bitFlyer cho biết: “Quản lý của chúng tôi và toàn thể nhân viên đều nhất trí trong việc hiểu rõ tính nghiêm trọng của vấn đề, cũng như tính nghiêm trọng trong việc phản ứng lại để tiếp tục. Để tối đa nỗ lực nhằm xây dựng dịch vụ phù hợp và cải thiện vấn đề được nêu, chúng tôi ngăn chặn việc tạo tài khoản mới cho khách hàng mới theo ý muốn của chúng tôi”.

gia bitcoin hom nay 236 thi truong sup do khung hoang ve quan ly chau a
bitcoin

Một số nhận định

CEO và nhà sáng lập của BKCM Brian Kelly cảm thấy rằng lệnh này là tốt nhất, khi những vụ tai nạn như Coinrail và Bithumb trở nên quá quen thuộc những tuần gần đây.

“Về dài hạn, nó xây dựng một môi trường tốt hơn và đảm bảo rằng đây là tài sản hợp pháp”, ông giải thích. “Đây là một phần trong việc đảm bảo các sàn giao dịch phải theo luật lệ”.

Nhận định về tiền kỹ thuật số, Luis Carranza, nhà tổ chức tuần lễ Fintech London vừa trả lời phỏng vấn của Express.co.uk rằng tiền kỹ thuật số vừa đi một đoạn đường xa trong năm 2018 và có rất nhiều lý do để “lạc quan”.

Ông nói: “Tiền kỹ thuật số là không thể dự đoán được. Có những vụ tăng và giảm rất khủng. 4.500 USD có thể là đáy, nhưng không thể ngăn chặn 2.500 USD trở thành đáy mới. Giống như vậy, khi tiền kỹ thuật số trở thành xu hướng chủ đạo hơn, giá có xu hướng tăng lên. Thậm chí nếu giá rớt xuống 1.000 USD, không có điều gì có thể ngăn chặn nó tăng lên lại 14.000 USD”.

Ông nói thêm: “Thách thức trong năm 2018 bao gồm sự quản lý và trưởng thành thị trường; về tổng quan hơn, tiền kỹ thuật số đang trở thành một trò chơi trưởng thành”.

Thành Nguyên