|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Giá bitcoin hôm nay (23/4): Những đồng tiền thay thế bay cao

09:22 | 23/04/2018
Chia sẻ
Giá bitcoin hôm nay (23/4) giảm có thể là biểu hiện cho thấy bitcoin đang làm tăng giá những đồng tiền thay thế khác. Tỷ lệ thống trị thị trường của bitcoin giảm từ 45,62% xuống 37,98% (mức thấp ngày hôm nay) dường như cũng chứng minh điều đó.
gia bitcoin hom nay 234 nhung dong tien thay the bay cao Giá bitcoin hôm nay (21/4): Hàng loạt dự báo tích cực
gia bitcoin hom nay 234 nhung dong tien thay the bay cao Giá bitcoin hôm nay (20/4): Cơ quan Thuế Mỹ thu 25 tỷ USD từ bitcoin
gia bitcoin hom nay 234 nhung dong tien thay the bay cao Giá bitcoin hôm nay (19/4): Rocketfeller, gia đình Rothschild tham gia thị trường tiền ảo

Tính đến nay, đây là một tháng thú vị đối với tiền kỹ thuật số và giá bitcoin cuối cùng cũng bắt đầu lấy lại nền tảng bị mất đi hồi quý I. Giá bitcoin tăng 27% trong tháng này, những đồng tiền thay thế khác tăng phi mã với những tỷ lệ tăng trưởng 2 con số và thị trường tiền kỹ thuật số đẩy lên đến 396 tỷ USD, tăng đến 150 tỷ USD trong tháng vừa qua.

Giá bitcoin hôm nay (23/4) vượt qua mốc 8.900 USD và được kỳ vọng sẽ vượt qua 9.000 USD trong đầu tuần này. Đến 7h30 sáng nay (giờ Việt Nam ngày 23/4), giá bitcoin ghi nhận được là 8.820,69 USD, gần như không đổi so với 24 giờ trước, theo Chỉ số giá Bitcoin của CoinDesk.

gia bitcoin hom nay 234 nhung dong tien thay the bay cao
Chỉ số giá bitcoin hôm nay (23/4) (nguồn: CoinDesk)

Giá trị thị trường của bitcoin chạm mốc cao 1 tháng ở 152 tỷ USD vào cuối tuần và hiện đang ở mức 149 tỷ USD, theo CoinMarketCap.

gia bitcoin hom nay 234 nhung dong tien thay the bay cao
Biểu đồ giá trị thị trường bitcoin hôm nay (23/4) (nguồn: CoinMarketCap)

Tuy nhiên, để so với những đồng tiền thay thế thì sự tăng giá của những đồng tiền hàng đầu theo giá trị thị trường thì tốc độ bitcoin tăng cũng chẳng thấm vào đâu.

Đối với những đồng tiền trong top 10, tăng nhiều nhất trong 24 giờ qua là Bitcoin Cash với 8,03%, IOTA có mức tăng trưởng 6,11%. Trong khi đó EOS và Ethereum có mức tăng lần lượt là 4,99% và 4,56%.

gia bitcoin hom nay 234 nhung dong tien thay the bay cao
Top 10 đồng tiền kỹ thuật số theo giá trị thị trường hôm nay (23/4) (nguồn: CoinMarketCap)

Tổng giá trị thị trường tiền kỹ thuật số cũng tiệm cận 400 tỷ USD, đạt 397,6 tỷ USD vào lúc 23h đêm qua. Đến sáng nay, thị trường có vẻ chững lại khi ghi nhận tổng giá trị thị trường vào lúc 6h47 hôm nay (23/4) là 388,4 tỷ USD, giảm 10 tỷ USD so với mức cao 24 giờ qua.

gia bitcoin hom nay 234 nhung dong tien thay the bay cao
Tổng giá trị thị trường tiền kỹ thuật số hôm nay (23/4) (nguồn: CoinMarketCap)

Giá bitcoin giảm có thể là biểu hiện cho thấy bitcoin đang làm tăng giá những đồng tiền thay thế khác. Hơn nữa, phần lớn đồng tiền thay thế đều giao dịch ngược với bitcoin. Do đó, nhà đầu tư đổ tiền thị trường tiền kỹ thuật số thường mua BTC trước và sau đó xoay tiền vào những đồng tiền thay thế. Tỷ lệ thống trị thị trường của bitcoin giảm từ 45,62% xuống 37,98% (mức thấp ngày hôm nay) dường như cũng chứng minh điều đó.

gia bitcoin hom nay 234 nhung dong tien thay the bay cao
Tỷ lệ thống trị thị trường của bitcoin hôm nay (23/4) (nguồn: CoinMarketCap)

Trong tuần qua chứng kiến nhiều tin tức tốt đẹp đối với sự quản lý tiền kỹ thuật số. Ở Ấn Độ, một công ty một công ty tiền kỹ thuật số nộp đơn đòi lại quyền lên Ngân hàng Dự trữ Ấn Độ (RBI) khi trước đó Ngân hàng này quyết định dừng hoạt động đối với những tổ chức liên quan đến tiền kỹ thuật số. Công ty này cho rằng lệnh cấm này không đúng với hiến pháp. RBI có thời gian đến 24/5 để phản hồi, theo một thông báo từ Tòa án Cấp cao Delhi.

Hàn Quốc chiếm đến ¼ lượng giao dịch trên toàn thế giới, giá bitcoin ở đây thường cao hơn những người hàng xóm như Nhật Bản. Trung Quốc và thậm chí là Mỹ cũng thường kém cạnh khi so sánh. Mặc dù phổ biến và được dùng nhiều, tiền ảo ở đây khó mà mua được.

Hàn Quốc thường phụ thuộc vào Trung Quốc để cung cấp và giao những đồng tiền,nhưng lệnh cấm gần đây đối với sàn ngoại hối cũng dẫn đến mối quan hệ tài chính rắc rối và làm giảm sự phổ biến của tiền kỹ thuật số ở quốc gia này. Ngay lập tức nhiều nhà phân tích cho rằng bitcoin sẽ giảm giá, nhưng giá hiện dường như trở lại bình thường, với 1 bitcoin giao dịch ở Hàn Quốc có giá khoảng 8.975 USD. Đây là một dấu hiệu tích cực rằng những khoản chênh lệch cao hơn này được nhà đầu tư xem xét một cách lạc quan.

Thành Nguyên