|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Giá bitcoin hôm nay (18/4): Bộ Tư pháp Hoa Kỳ vào cuộc

09:27 | 18/04/2018
Chia sẻ
Giá bitcoin hôm nay (18/4) xuống dưới mức 7.900 USD vào sau khi Bộ Tư pháp Hoa Kỳ công bố rằng họ vừa mở cuộc điều tra vào các sàn giao dịch tiền kỹ thuật số. Trên thị trường, 7/10 đồng tiền hàng đầu ghi nhận mức giá giảm so với 24 giờ trước
gia bitcoin hom nay 184 bo tu phap hoa ky vao cuoc Giá bitcoin hôm nay (17/4): Thị trường điều chỉnh, 'bốc hơi' 12 tỷ USD
gia bitcoin hom nay 184 bo tu phap hoa ky vao cuoc Giá bitcoin hôm nay (16/4): Căng thẳng địa chính trị, giá bitcoin tăng ầm ầm
gia bitcoin hom nay 184 bo tu phap hoa ky vao cuoc Giá bitcoin hôm nay (14/4): Lượng bán khống giảm mạnh

Giá bitcoin hôm nay xuống dưới 8.000 USD

Giá bitcoin hôm nay (18/4) xuống dưới mức 7.900 USD vào sau khi văn phòng Bộ Tư pháp Hoa Kỳ công bố rằng họ vừa mở cuộc điều tra vào các sàn giao dịch tiền kỹ thuật số. Tuy nhiên, nhiều nhà phân tích cho rằng giá sẽ tăng một mạch khi mà mùa thuế sắp kết thúc ở Mỹ.

gia bitcoin hom nay 184 bo tu phap hoa ky vao cuoc
Biểu đồ giá bitcoin hôm nay (18/4) (nguồn: CoinDesk)

Trên thị trường, 7/10 đồng tiền hàng đầu ghi nhận mức giá giảm so với 24 giờ trước. Nhiều nhất có IOTA giảm 4,45%, Cardano sau ngày tăng mạnh cũng giảm xuống 3,26%. Cardano, EOS và Litecoin có mức tăng lần lượt là 6,09%, 4,16% và 3,22%. Litecoin tăng mạnh là do sàn giao dịch tiền kỹ thuật số lớn thứ ba

gia bitcoin hom nay 184 bo tu phap hoa ky vao cuoc
Top 10 đồng tiền kỹ thuật số theo giá trị thị trường hôm nay (18/4) (nguồn: CoinMarketCap)

Tổng giá trị thị trường sau khi tăng lên đến 334,4 tỷ USD cũng giảm xuống mức của ngày hôm qua (17/4) ở 325 tỷ USD.

gia bitcoin hom nay 184 bo tu phap hoa ky vao cuoc
Tổng giá trị thị trường tiền kỹ thuật số hôm nay (18/4) (nguồn: CoinMarketCap)

Hàn Quốc bắt đầu cho phép ICO trở lại

17/4 là ngày cuối cùng người Mỹ phải nộp hồ sơ thuế của họ. Những chuyên gia dự báo rằng hạn thuế sẽ thúc ép những người giao dịch bán tài sản trả thuế tăng tài sản, khiến giá giảm đáng kể. Tuy nhiên, trong những ngày qua giá tăng khá ổn trên mức 8.000 USD. Đến 2 hôm nay giá bitcoin mới giảm về mức 7.900 USD.

Không rõ điều gì gây ra sự sụt giá đột xuất, nhưng lá thư của Giám đốc Bộ Tư Pháp Schneuderman đến 13 sàn giao dịch tiền kỹ thuật số lớn, bao gồm sàn giao dịch trụ sở New York Gemini và GDAX của Coinbase, có thể ảnh hưởng tiêu cực đến phần lớn không gian tiền kỹ thuật số.

Tom Lee, nhà sáng lập quỹ đầu tư mạo hiểm Fundstrat nói về sự sụt giảm đột ngộ của bitcoin: “Rủi ro hàng đầu từ các nhà quản lý vẫn đáng kể và tâm lý nhà đầu tư vẫn còn rất tệ, khi được đo lường bởi chỉ số khốn khổ bitcoin của chúng tôi”.

gia bitcoin hom nay 184 bo tu phap hoa ky vao cuoc

Reuters cũng đưa tin vào thứ Ba (17/4) rằng Cambridge Analytica, tổ chức tâm điểm của tình trạng hỗn độn về bảo mật thông tin cá nhân của Facebook, đang lên kế hoạch phát hành một đồng tiền kỹ thuật số. Công ty này đang tìm cách huy động 30 triệu USD, theo một nguồn tin cho biết.

Một tin tức khác từ Hàn Quốc, 6 tháng sau khi Hàn Quốc cấm ICO, họ bắt đầu trở lại đất nước này bằng cách niêm yết quốc tế cho những giao dịch địa phương. Tháng 9 năm trước, ICO bị cấm ở Hàn Quốc, sau đó người giao dịch gặp khó khăn trong việc giao dịch tiền kỹ thuật số ẩn danh, và khối lượng giao dịch sụt giảm nghiêm trọng.

Icon, một đồng tiền kỹ thuật số của Hàn Quốc thoát khỏi hạn chế này bằng cách niêm yết ở Thụy Sỹ. Icon được niêm yết trên Bithumb và Upbit, hai sàn giao dịch chính của Hàn Quốc, và bắt đầu giao dịch vào 21/3.

Thành Nguyên