|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Geleximco làm chủ đầu tư Cảng tổng hợp và Trung tâm logistics Cái Mép hạ

20:08 | 16/02/2017
Chia sẻ
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa có ý kiến về việc đầu tư Dự án Khu cảng tổng hợp và Trung tâm Logistics Cái Mép hạ.
dau tu cang tong hop va trung tam logistics cai mep ha
Một góc cảng Tân Cảng - Cái Mép - Ảnh: Việt Tuấn.

Theo đó, việc đầu tư Khu cảng tổng hợp và Trung tâm Logistics Cái Mép hạ và Khu đô thị, du lịch, văn hóa và thể thao tại khu đất Paradise tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu được chấp thuận.

Chính phủ yêu cầu Công ty cổ phần xuất, nhập khẩu tổng hợp Hà Nội - Tập đoàn Geleximco làm việc với UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Bộ Giao thông vận tải, Bộ Công Thương, Bộ Kế hoạch và Đầu tư để được hướng dẫn đầu tư các dự án trên phù hợp với các quy hoạch phát triển ngành, lĩnh vực liên quan.

Khu cảng tổng hợp và Trung tâm Logistics Cái Mép hạ nằm trên địa bàn huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Trước đó, đề án quy hoạch phát triển tổng thể dịch vụ logistics đã được UBND tỉnh lập với quy mô hơn 1.000 ha.Trong đó tập trung quy hoạch và kêu gọi đầu tư Trung tâm logistics quy mô khoảng 800 ha tại khu vực Cái Mép hạ.

Trung tâm logistics Cái Mép hạ bao gồm một cảng nước sâu có diện tích khoảng 100 ha, chiều dài bến khoảng 1.800 m, có khả năng tiếp nhận tàu trọng tải trên 100.000 DWT và ngay phía sau cảng là Trung tâm logistics với diện tích hơn 700 ha.

Mới đây, Thủ tướng Chính phủ cũng vừa thông qua kế hoạch hành động nâng cao năng lực cạnh tranh và phát triển dịch vụ logistics Việt Nam đến năm 2025. Trong đó, Chính phủ xác định trọng tâm thu hút đầu tư vào phát triển hạ tầng logistics, xây dựng các trung tâm logistics cấp khu vực và quốc tế, nâng cao hiệu quả kết nối giữa Việt Nam với các nước. Đưa Việt Nam trở thành một đầu mối logistics của khu vực.

dau tu cang tong hop va trung tam logistics cai mep ha Chính phủ kêu gọi đầu tư xây dựng các trung tâm logistics

Thái Hoàng

Xu hướng tín dụng các ngân hàng đang thay đổi: Tăng bán buôn hay mở rộng bán lẻ?
Trong bối cảnh nhu cầu tín dụng yếu, các ngân hàng đang tìm mọi cách thay đổi để phát triển quy mô cho vay của mình. Nhiều nhà băng chọn tập trung đẩy mạnh bán buôn trong khi một số lại muốn phát triển những mảng không phải thế mạnh của mình.