|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Gần 3.000 sản phẩm Khaisilk có dấu hiệu vi phạm về nhãn hàng

18:03 | 03/11/2017
Chia sẻ
Lực lượng chức năng vừa phát hiện gần 3.000 sản phẩm mang nhãn hiệu Khaisilk có dấu hiệu vi phạm pháp luật về nhãn hàng hóa. Việc kiểm tra thực hiện tại cửa hàng Khaisilk thuộc Công ty TNHH Khải Đức trên địa bàn quận 1.
gan 3000 san pham khaisilk co dau hieu vi pham ve nhan hang
Cửa hàng Khaisilk tại Hàng Gai, Hà Nội, nơi bị phát hiện bán hàng tráo đổi nhãn mác Made in China. (Ảnh: Tuổi trẻ)

Bộ Công Thương vừa cho biết, ngày 31/10, Cục Quản lý thị trường phối hợp với Chi cục Quản lý thị trường TP HCM kiểm tra cửa hàng Khaisilk thuộc Công ty TNHH Khải Đức trên địa bàn quận 1.

Theo kết quả kiểm tra, phát hiện hơn 2.792 sản phẩm mang nhãn hiệu Khaisilk có dấu hiệu vi phạm pháp luật về nhãn hàng hóa. Lực lượng chức năng đã lập biên bản tạm giữ toàn bộ số hàng trên để điều tra, xác minh xử lý theo quy định của pháp luật.

Trước đó, nhãn hiệu lụa Khaisilk vướng phải vụ lùm xùm liên quan đến nguồn gốc sản phẩm khăn lụa. Cụ thể, khách hàng phản ánh mua phải chiếc khăn lụa của hãng Khaisilk nhưng lại gắn mác “Made in China” tại cửa hàng Khaisilk 113 Hàng Gai.

Kết quả kiểm tra của Chi cục Quản lý thị trường cho rằng, vào dịp 20/10 lượng khách mua tăng đột biến nên việc quản lý xảy ra sơ suất, nhân viên cửa hàng đã tự ý mua sản phẩm khăm lụa tơ tằm trên thị trường về cắt bỏ nhãn gốc “Made in China” và khâu nhãn Khaisilk Made in Việt Nam để bán cho khách hàng.

Trái ngược với kết luận này, doanh nhân Hoàng Khải – chủ thương hiệu này đã thừa nhận việc nhập khăn Trung Quốc và bán cùng với khăn của Việt Nam từ những năm 90 với hai nhãn xuất xứ Việt Nam và Trung Quốc riêng.

Ông Khải cúi đầu xin lỗi khách hàng và hứa bồi thường thiệt hại, sẵn sang thu hồi sản phẩm nếu người mua muốn đổi, trả. Dù vậy, sau vụ việc, báo chí phản ánh có hai cửa hàng Khaisilk tại TP HCM liên tiếp đóng cửa, một trong hai cửa hàng này được cho là trụ sở chính của Khaisilk.

gan 3000 san pham khaisilk co dau hieu vi pham ve nhan hang Sẽ truy thu thuế nếu doanh nghiệp Khaisilk chưa nộp đúng quy định

Cục Thuế thành phố Hà Nội cho biết đang yêu cầu các phòng, bộ phận chuyên môn liên quan tiến hành rà soát quá trình ...

gan 3000 san pham khaisilk co dau hieu vi pham ve nhan hang Các dự án bất động sản của Khaisilk tại TP HCM lo ngại hiệu ứng... domino

Vụ trà trộn vải Trung Quốc để bán cho khách hàng của Khaisilk như "cú tát" vào niềm tin người tiêu dùng. Không chỉ mặt ...

N.Lê

Nên bỏ tiền vào tài sản đầu tư nào: Vàng, chứng khoán hay bất động sản?
Rót tiền vào đâu luôn là mối quan tâm thường trực của các nhà đầu tư. Việc quyết định đầu tư vàng, cổ phiếu hay bất động sản... phụ thuộc vào tình hình vĩ mô cùng những thông tin kinh tế, xã hội trong nước và thế giới. Tuy nhiên, không có công thức chung nào cho tất cả. Nhà đầu tư hoàn toàn có thể điều chỉnh chiến lược phù hợp với bối cảnh kinh tế và khẩu vị của bản thân nhằm gia tăng lợi nhuận.