|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Furukawa Battery trở thành đối tác chiến lược của Pin Ắc quy Miền Nam

14:15 | 06/10/2017
Chia sẻ
Trong tuần, Công ty Cổ phần Pin Ắc quy Miền Nam (Mã: PAC) đã gửi tờ trình thông báo cho cổ đông về việc lựa chọn Công ty TNHH Furukawa Battery (FB) là đối tác chiến lược và sẽ ký một thỏa thuận vào cuối năm nay.
furukawa battery tro thanh doi tac chien luoc cua pinaco
Pinaco là nhà cung cấp hàng đầu về pin ô tô và xe máy tại Việt Nam. Ảnh: Reuters

Theo thỏa thuận giữa hai bên, FB có quyền đề cử thành viên tham gia hội đồng quản trị của Pinaco theo tỷ lệ phần trăm cổ phần có quyền biểu quyết mà hiện FB đang nắm giữ. Công ty Nhật Bản đã sở hữu 10,54% cổ phần hiện hữu của Pinaco, và là cổ đông lớn thứ hai sau Tập đoàn Hóa chất Việt Nam với 51,43%.

Hai bên đồng ý tiến hành việc cung cấp và hỗ trợ kỹ thuật cũng như tham gia vào hoạt động phát triển kinh doanh. Cụ thể, Pinaco sẽ tiến hành gia công cho FB và FB sẽ hỗ trợ Pinaco trong việc bán hàng.

Năm 2016 đã có 45 triệu xe máy được bán ra, tăng 2,8 triệu chiếc so với năm 2015, hơn 304 nghìn xe ô tô được bán ra trong năm đó so với gần 245 nghìn xe năm 2015. Công ty đặt ra doanh thu mục tiêu là 2,7 nghìn tỷ đồng (118 triệu USD) trong năm 2017, tăng 8% so với năm trước.

Được biết, quan hệ đối tác mới sẽ tập trung vào phân khúc ô tô, những thay đổi về quản lý cũng cho thấy Việt Nam đang ưu tiên thúc đẩy ngành công nghiệp này trong thập kỷ tới.

Tiêu biểu là kế hoạch sản xuất xe hơi nội địa của Vingroup với việc xây dựng nhà máy ô tô có công suất sản xuất lên tới 500.000 đơn vị. Các sản phẩm chính sẽ là xe điện và xe tay ga với 60% thành phần nội địa từ các nhà cung cấp như Pinaco.

Thuế nhập khẩu ô tô từ các nước thành viên Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á sẽ được dỡ bỏ hoàn toàn vào năm 2018 và thị trường xe hơi Việt Nam dự kiến sẽ tăng trưởng 20% mỗi năm trong những năm tiếp theo.

Viên Viên

Vì sao Mỹ chật vật với lạm phát hơn châu Âu?
Lạm phát có thể đã giảm mạnh từ các mức cao nhất hàng chục năm qua ở cả hai bờ Đại Tây Dương, nhưng tiến triển ở Mỹ đã chững lại, khiến Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) hiện được dự đoán sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất chậm hơn nhiều so với Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB).