|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

FPT Retail có thể được bán xong trong quý III, FPT Trading khó hoàn tất trong năm

15:00 | 16/06/2017
Chia sẻ
Có khả năng FPT sẽ bán 30 - 35% cổ phần FPT Retail cho đối tác chiến lược và chào bán một phần cổ phần (theo HSC sẽ là khoảng 10%) ra công chúng. 
hsc ban fpt retail co the hoan tat trong quy iii con fpt trading kho hoan tat trong nam
HSC: Bán FPT Retail có thể hoàn tất trong quý III còn FPT Trading ít có khả năng hoàn tất trong năm

Công ty cổ phần Chứng khoán TP Hồ Chí Minh (HSC) vừa đưa ra báo cáo đánh giá về thương vụ bán cổ phần FPT Trading và FPT Retail của Công ty Cổ phần FPT (Mã: FPT).

Mới đây, trên thị trường có tin đồn Tập đoàn Synnex, trụ sở tại Mỹ đang hoàn tất việc mua lại cổ phần FPT Trading.

HSC cho biết "thị trường có vẻ đã kỳ vọng hơi sớm" về thương vụ bán FPT Trading liên quan tin đồn Tập đoàn Synnex, trụ sở tại Mỹ đang hoàn tất việc mua lại cổ phần tại đây. Theo HSC, có lẽ thương vụ bán cổ phần FPT Retail sắp hoàn tất thì thương vụ bán cổ phần FPT Trading vẫn tiến triển chậm.

Về việc bán cổ phần FPT Trading, FPT và người mua tiềm năng vừa mới thỏa thuận được khung thời gian chung cho việc đàm phán. HSC cho biết thương vụ bán cổ phần FPT Trading ít có khả năng hoàn tất trước cuối năm.

HSC nhận định rằng FPT có lẽ sẽ sớm hoàn tất thương vụ bán cổ phần FPT Retail. Về mảng bán lẻ, FPT và người mua đang “chốt” các điều khoản mua bán và kỳ vọng có thể hoàn tất thương vụ này trong quý III/2017.

Bản tin cũng nhận định có khả năng FPT sẽ bán 30 - 35% cổ phần FPT Retail cho đối tác chiến lược và chào bán một phần cổ phần (theo HSC sẽ là khoảng 10%) ra công chúng.

HSC dự báo giá bán sẽ cao hơn đáng kể so với giá trị hợp lý. Định giá dựa trên giá khởi điểm IPO có lẽ sẽ thấp hơn một chút so với định giá hiện nay của MWG vì FPT đứng thứ 2 với thị phần điện thoại di động 18% trong khi MWG là 40%.

hsc ban fpt retail co the hoan tat trong quy iii con fpt trading kho hoan tat trong nam Tập đoàn Mỹ sắp thâu tóm FPT Trading?

Nhiều nguồn tin cho biết Synnex Corp sắp hoàn tất việc mua lại cổ phần của FPT Trading. Tuy nhiên, đại diện nhà phân phối ...

hsc ban fpt retail co the hoan tat trong quy iii con fpt trading kho hoan tat trong nam 4 tháng FPT lãi sau thuế 759 tỷ đồng, tăng 18% cùng kỳ năm trước

Tăng trưởng lợi nhuận của FPT tiếp tục được đóng góp chủ yếu từ hai lĩnh vực cốt lõi là Công nghệ và Viễn thông, ...

Hoàng Kiều